Hà Nội sẽ phát triển sản phẩm du lịch theo từng thị trường
(Tổ Quốc)-Du lịch Hà Nội sẽ tập trung phát triển các chuỗi sản phẩm du lịch hoàn chỉnh dành cho du khách của các thị trường khác nhau.
Thứ Sáu, ngày 30/12/2016 - 05:00

Theo Dự thảo Kế hoạch “Hợp tác liên kết giữa DN, cơ sở dịch vụ, điểm đến và cơ quan quản lý xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh phục vụ khách du lịch” của Sở Du lịch Hà Nội vừa được công bố tại Hội nghị “Triển khai hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch Hà Nội đến năm 2020", Hà Nội sẽ xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch theo từng thị trường.

Hà Nội sẽ phát triển sản phẩm du lịch theo từng thị trường - ảnh 1Hà Nội sẽ phát triển sản phẩm du lịch theo  từng thị trường

 Theo đó, các bên sẽ đẩy mạnh hợp tác xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ du lịch cho từng thị trường cụ thể cũng như phối hợp quảng bá, tiếp thị sản phẩm tới du khách. Sở này cũng đã vạch rõ tiến độ thực hiện các công việc, nhiệm vụ cho từng bên theo từng tháng nhằm phát huy tối đa vai trò chủ động, sáng tạo của các bên liên quan.

Cụ thể, đối với thị trường ASEAN, Hà Nội sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch di sản thế giới, trải nghiệm văn hóa, du lịch MICE, chơi golf, các sản phẩm gắn với điểm đến khác trên tuyến hành lang Đông Tây… để hút khách. Với khách Nhật Bản, Hàn Quốc, các sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, ẩm thực, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE, chơi golf sẽ được đầu tư hơn nữa.

Đặc biệt, với các thị trường có lượng khách đến Hà Nội chiếm hơn 50% tổng số lượng đến Việt Nam và tăng trên 100% so với năm 2015 như: Úc, Newzealand, Tây Âu, Bắc Âu, Bắc Mỹ, Hà Nội sẽ thu hút bằng sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, ẩm thực và vui chơi giải trí. Các thị trường giàu tiềm năng khác như: Nga, Trung Quốc, nội địa cũng sẽ được chú trọng đầu tư và quảng bá, xúc tiến trong năm 2017.

Theo đánh giá của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, đây là lần đầu tiên có một địa phương trên cả nước tổ chức một Hội nghị kỹ thuật nhằm xây dựng Kế hoạch Liên kết hợp tác giữa DN, cơ sở dịch vụ, điểm đến và cơ quan

“Vì lẽ đó, năm 2017, Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch Hà Nội cùng các DN, điểm đến phải phối hợp chặt chẽ trong mọi hoạt động, trở thành mô hình liên kết kiểu mẫu cho các địa phương khác. Vụ Thị trường và Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) sẽ cùng với Sở xác định rõ phân khúc thị trường, chọn sự kiện, sản phẩm sao cho trúng và có trọng tâm, trọng điểm để thu hút du khách”, ông Siêu nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam Vũ Thế Bình, bên cạnh các thị trường có lượng khách đến đông, Hà Nội cần chọn ra 1 - 2 thị trường ở khu vực Đông Nam Á để ưu tiên xây dựng sản phẩm, dịch vụ và quảng bá, xúc tiến. Từ đó, lan rộng nhu cầu du lịch Hà Nội tới các quốc gia Đông Nam Á khác vì đây vẫn là thị trường có lượng khách quốc tế đến Hà Nội còn hạn chế.

Cùng với đó, ông Bình cho rằng, các DN lữ hành, vận tải cần đẩy mạnh liên kết hơn nữa để kích cầu thị trường nội địa bằng cách có những ưu đãi cho du khách Việt đến Hà Nội. Trong đó, hàng không và đường sắt là hai loại hình quan trọng nhất. Bởi, nhờ sự liên kết chặt chẽ giữa các DN cùng nhiều chính sách ưu đãi cho du khách, chỉ hơn 1 tháng, TP Hồ Chí Minh đã thu hút được hơn 13 ngàn lượt khách đến đây bằng tàu hỏa, loại hình vận chuyển được coi là kém ưu thế so với các phương tiện giao thông khác.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Quang Lân cho rằng, việc Sở Du lịch Hà Nội xây dựng Kế hoạch liên kết công – tư để xây dựng chuỗi sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh phục vụ khách du lịch, cho thấy, Sở đã chú trọng đầu tư vào chiều sâu và chất lượng, chứ không phải chiều rộng. Đây là cách làm rất đúng đắn trong bối cảnh hiện nay./.

Hồng Dương

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm