Lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam năm 2016 tăng 30% so với 2015

(Tổ Quốc)- Thống kê của Bộ Du lịch Ấn Độ, những năm gần đây, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, từ 33.000 lượt năm 2010 lên 85.000 lượt năm 2016, tăng 30% so với năm 2015.

Hồng Dương - / Thứ Tư, ngày 08/03/2017 - 12:23

Thông tin này được công bố tại Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam - Ấn Độ chiều 7/3 tại Hà Nội. Sự kiện do Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức.

 Lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam năm 2016 tăng 30% so với 2015 - ảnh 1Hội nghị Hợp tác Du lịch Việt Nam - Ấn Độ

Phát biểu khai mạc hội nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pavathaneni Harish cho biết, Du lịch là một lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế Ấn Độ và cũng là một phần quan trọng của nền kinh tế Việt Nam. Người dân Ấn Độ đi du lịch nước ngoài trong những năm gần đây tăng trưởng mạnh. Điều đáng mừng là Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng phổ biến đối với khách du lịch Ấn Độ và Ấn Độ cũng là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Việt Nam lựa chọn.

Thống kê cho thấy, trong năm 2016, Ấn Độ có 16 triệu du khách Ấn Độ đi du lịch nước ngoài, con số này ở Việt Nam là hơn 6 triệu. Những năm gần đây, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam đã có mức tăng trưởng ấn tượng, từ 33.000 lượt năm 2010 lên 85.000 lượt năm 2016, tăng 30% so với năm 2015. Tuy nhiên số lượng khách Ấn Độ sang Việt Nam vẫn còn hạn chế, chỉ chiếm tỷ trọng khoảng 3% trong số 2 triệu lượt khách Ấn Độ đi du lịch các nước ASEAN.

Tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương nhấn mạnh, hợp tác du lịch Việt Nam - Ấn Độ phát triển mạnh trong những năm qua. Ngành du lịch Việt Nam đã và đang tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thị trường Ấn Độ dưới nhiều hình thức, tham dự nhiều hội chợ và triển lãm, tổ chức nhiều chương trình famtrip cho báo chí và lữ hành hoặc công ty du lịch, tổ chức các chương trình roadshow, mời các đoàn làm phim Ấn Độ đến Việt Nam.... Từ năm 2014, các hãng hàng không đã đẩy mạnh kết nối giữa hai quốc gia như Vietnam Airlines, Jet Airways, Air India.

Trong tương lai, bên cạnh các hoạt động xúc tiến truyền thống, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến Emarketing, hợp tác với các hãng hàng không để tổ chức các đường bay mới, tổ chức các hoạt động trao đổi thường xuyên  với các đơn vị lữ hành, các hãng truyền thông và các hãng làm phim giữa hai quốc gia./.

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại