Lý do nào khiến du khách Việt mê mẩn xứ sở hoa Anh đào?
(Tổ Quốc) - Trong thời gian gần đây, Nhật Bản được đông đảo du khách Việt Nam ưa chuộng, lựa chọn làm điểm đến và trở thành thị trường khách có chi tiêu cao bậc nhất tại Nhật Bản. Lý do không đơn giản chỉ vì cảnh quan, ẩm thực, văn hóa hấp dẫn của xứ sở Hoa Anh đào.
Thứ Sáu, ngày 04/08/2017 - 17:03

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO), lượng khách Việt Nam sang Nhật Bản đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong vòng 5 năm trở lại đây. Chỉ tính riêng trong năm 2016, số lượng khách đạt tới 233.800 người, tăng hơn 20% so với năm 2015, mức chi tiêu của du khách Việt cũng đạt loại cao nhất trung bình khoảng 237 ngàn yên/người/chuyến đi.

Lý do nào khiến du khách Việt mê mẩn xứ sở hoa Anh đào? - ảnh 1Ảnh minh họa: intertour.vn

Ngoài sức hấp dẫn về cảnh quan, sự hài hòa giữa văn hóa hiện đại và truyền thống, sự chỉn chu, nề nếp trong phong cách ứng xử của người Nhật, các chương trình xúc tiến du lịch được diễn ra thường xuyên liên tiếp,… thì điều gì đã khiến cho nhiều du khách “đổ xô” đi du lịch Nhật Bản. Dưới đây là một số lý do khiến Nhật Bản trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong thời gian gần đây.

Quan hệ Việt Nam – Nhật Bản đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, quan hệ chính trị giữa Việt Nam – Nhật Bản đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất trong lịch sử tính từ năm 1973 khi bắt đầu thiết lập quan hệ ngoại giao. Điều này có thể minh chứng bằng các chuyến thăm giữa lãnh đạo hai nước được duy trì và diễn ra thường xuyên trong 6 tháng đầu năm 2017: Tháng 1 là Đương kim Thủ tướng ShinZo Abe; Từ 28/2 – 5/3 là Nhà Vua Akihito và Hoàng Hậu Michiko; Tháng 5 là Chủ tịch Hạ viện – Tadashi Oshima đã sang thăm Việt Nam và gần đây nhất là chuyến thăm Nhật Bản từ ngày 4 – 8/6 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tất cả các chuyến viếng thăm, hội đàm giữa Lãnh đạo cấp cao Nhật Bản - Việt Nam không chỉ thắt chặt mối quan hệ khăng khít giữa hai nước mà còn mở ra cơ hội hợp tác, phát triển một cách toàn diện trong tất cả các lĩnh vực: chính trị, văn hóa, kinh tế,… trong đó có cả lĩnh vực du lịch. 

Đại Sứ Quán Nhật Bản ủy thác xin visa cho các Công ty Du lịch

Sự hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa Chính phủ hai nước đã góp phần không nhỏ trong việc tạo điều kiện để Đại Sứ Quán (ĐSQ) Nhật Bản nới lỏng chính sách xin visa. Nếu như trước đây, một trong những rào cản lớn nhất khiến cho nhiều du khách Việt bị “lỡ hẹn” với Nhật Bản nằm ở chính những khó khăn phức tạp của thủ tục xin cấp visa như: nhiều giấy tờ, thời gian xét duyệt lâu, những khách không mua tour Nhật Bản từ các đơn vị lữ hành phải tự túc khai đơn, chuẩn bị hồ sơ xin visa,…

Lý do nào khiến du khách Việt mê mẩn xứ sở hoa Anh đào? - ảnh 2Ảnh minh họa: asiatravel.vn

Tuy nhiên, gần đây cục diện đã hoàn toàn thay đổi theo chiều hướng có lợi cho du khách khi các thủ tục xin giấy tờ được đơn giản hóa và bắt đầu từ năm 2017, HanoiRedtours và một số ít công ty du lịch được ĐSQ Nhật Bản ủy thác hỗ trợ và cung cấp các dịch vụ xin visa nhập cảnh cho tất cả du khách có nhu cầu đi du lịch, du học, làm việc,…

Thay vì phải trực tiếp chuẩn bị và xếp hàng nộp hồ sơ xin cấp visa tại ĐSQ như trước đây, du khách sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên trách của HanoiRedtours tư vấn kỹ lưỡng để chuẩn bị hồ sơ visa hợp lệ phù hợp với mục đích của chuyến đi. Điều này ít nhiều sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và khả năng đậu visa sẽ cao hơn. 

Nhiều đường bay thuận lợi

Việc tăng cường năng lực vận chuyển giữa các điểm đến không chỉ mang đến sự thuận lợi khi di chuyển mà còn giúp phá vỡ thế độc quyền khai thác của một số hãng hàng không, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh về giá vé máy bay mà người hưởng lợi đầu tiên chính là du khách.

Đối với thị trường Nhật Bản, chỉ tính riêng đầu Hà Nội đã có 3 hãng hàng không khai thác đường bay thẳng đó là: VietNam Airlines, Japan Airlines, All Nippon Airways trong đó VietNam Airlines được du khách đánh giá là có đường bay thuận lợi đến hầu hết các thành phố lớn nhỏ, với tần suất bay thường xuyên liên tục nhất lên tới gần 30 chuyến/ tuần.

Sắp tới đây, du khách sẽ có thêm sự lựa chọn khi bắt đầu từ ngày 1/9/2017, Jestar Pacific sẽ chính thức khai thác chặng bay Hà Nội – Osaka với tần suất 4 chuyến/1 tuần.

Xây dựng mức giá tour thấp nhất trong lịch sử

Hiện nay, nhiều đơn vị lữ hành quốc tế đã tung ra mức giá tour đi Nhật Bản thấp nhất trong lịch sử, chỉ với khoảng trên dưới 10 triệu đồng, du khách đã có thể trải nghiệm xứ sở Hoa Anh đào trong 4 ngày.  Ví dụ, với lợi thế là đối tác chiến lược, HanoiRedtours và Jetstar Pacific đã xây dựng sản phẩm đi Nhật Bản với giá tốt nhất trong lịch sử như: Tour linh hoạt:  Nhật Bản Free and Easy (4 ngày) khởi hành các ngày 1, 15, 22, 29/9 giá 9tr990 đồng; Tour tiết kiệm:  Osaka – Nagoya - Cố đô Kyoto (4 ngày) khởi hành ngày  1, 15, 22, 29/9,  giá trọn gói chỉ 18tr900 đồng...

Ngọc Ánh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại