Nâng chất lượng để hút khách du lịch Trung Quốc cao cấp đến Việt Nam
(Tổ Quốc) -"Cần nâng cao chất lượng điểm đến, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc. Qua đó, thu hút nguồn khách du lịch cao cấp từ đất nước này đến TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung", ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch phát biểu tại hội thảo.
Bài và Ảnh: Phước Quang - / Thứ Sáu, ngày 08/09/2017 - 08:35
Chiều 7/9, trong khuôn khổ Hội chợ du lịch Quốc tế ITE – TP. HCM lần thứ 13 năm 2017, Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp thu hút thị trường khách Trung Quốc đến với TP. HCM.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Du lịch đánh giá cao sáng kiến của Sở Du lịch, TP. HCM về việc chuẩn bị và triển khai hội nghị này à mong muốn có giải pháp nâng cao chất lượng điểm đến, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch Trung Quốc, qua đó, thúc đẩy thu hút nguồn khách du lịch cao cấp từ Trung Quốc đến TP. HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Nâng chất lượng để hút khách du lịch Trung Quốc cao cấp đến Việt Nam - ảnh 1Quang cảnh hội thảo. 
Bà Yang Xiuping – Tổng Thư ký Trung tâm Asean, Trung Quốc nhấn mạnh: “ Cùng với sự phát triển của du lịch hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực du lịch luôn phải được quan tâm và phát triển. Cùng đó, chúng ta cần hợp tác để nâng cao chất lượng du lịch giữa hai bên để xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có.
Tại Hội thảo, hai diễn giải đến từ Trường Đại học Quế Lâm, Trung Quốc, đã khái quát về thị trường, thị hiếu khách du lịch Trung Quốc. Qua đó, cho thấy Trung Quốc là thị trường gửi khách hàng đầu thế giới và ngày càng quan trọng đối với hầu hết các quốc gia, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á. Đối với Việt Nam, thị trường khách Trung Quốc luôn giữ vị trí đứng đầu và chiếm tới 22-26,9% trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam những năm gần đây. Năm 2016, Việt Nam đón gần 2,7 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng 51,4% so với năm 2015. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2017 đã có hơn 2,2 triệu lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng 51% so với cùng kỳ năm 2016.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã nêu lên thực trạng khách du lịch cao cấp của Trung Quốc “chưa” đến Việt Nam. Hiện khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam nhiều chủ yếu là tầng lớp trung lưu, thu nhập thấp, họ thiếu trật tự ở các điểm tham quan và mua sắm. Do vậy, doanh nghiệp Viêt Nam không đánh giá cao thái độ du lịch, từ đó nhiều đối tác Việt không quan tâm cải thiện chất lượng sản phẩm.
Mặt khác, nhiều doanh nghiệp du lịch nhấn mạnh, chúng ta cần phải có Bộ quy tắc ứng xử trong du lịch đối với khách nước ngoài. Trong đó, có khách du lịch đến từ thị trường Trung Quốc. Chúng ta, cần lên những phương pháp tiếp thị và sàng lọc qua giá cả, chất lượng phục vụ, sản phẩm du lịch cao cấp,..nhằm hướng đến một nguồn khách du lịch Trung Quốc ổn định và có chất lượng, để phát huy đúng giá trị và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Hội thảo này, đã góp phần định hướng và giới thiệu về thị trường khách du lịch Trung Quốc, đến các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế Inbound tại TP. HCM và các tỉnh thành, các cơ quan nghiên cứu và cơ quan quản lý du lịch. Qua đó, có những biện pháp chính sách nhằm khai thác có hiệu quả nguồn khách du lịch từ thị trường này.

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm