Sao Việt “hiến kế” quảng bá du lịch Việt
05-10-2016 06:00

(Tổ Quốc)-Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thụy Vân và MC nổi tiếng Phan Anh đều cho rằng, so với nhiều điểm đến nổi tiếng trên thế giới, Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên du lịch không hề thua kém, nhưng chưa tận dụng hết tiềm năng. Do vậy, các “sao” Việt đam mê du lịch này đã “hiến kế” quảng bá cho du lịch Việt Nam.

Mới đây, Bộ VHTTDL và Đài Truyền hình Việt Nam đã ký kết thỏa thuận phối hợp tuyên truyền quảng bá du lịch Việt Nam và ra mắt chương trình VTVTrip. Đây là lần đầu tiên hai cơ quan đầu ngành về văn hóa và truyền thông “bắt tay” chính thức để cùng triển khai một chiến dịch quảng bá quy mô lớn về du lịch Việt Nam trên sóng truyền hình quốc gia.

Theo tiết lộ của ê-kíp chương trình VTV Trip, chương trình sẽ có sự góp mặt của các ngôi sao, nghệ sĩ, người nổi tiếng… theo từng điểm đến, giới thiệu những cảnh đẹp trên khắp đất nước đến với du khách trong và ngoài nước. Trước đó, trong tập đầu tiên của VTV Trip, Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt  Nam năm 2016 Thanh Tú đã hóa thân thành một du khách trải nghiệm những tiện ích và khám phá khu du lịch Bà Nà Hill.

Bày tỏ sự ủng hộ nhiệt tình chương trình này, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thụy Vân và MC Phan Anh khẳng định, họ sẽ đồng hành với VTV Trip theo cách riêng để góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đồng thời, các ngôi sao này cũng bày tỏ quan điểm và “hiến kế” trong cách quảng bá du lịch Việt Nam.

Hoa hậu Ngọc Hân: Đây là bước tiến dài của du lịch Việt Nam

Có thể nói sự hợp tác chính thức đầu tiên và quy mô giữa Bộ VHTTDL và Đài Truyền hình Việt Nam là bước tiến dài của du lịch Việt Nam và sẽ góp phần giải tỏa nhiều bức xúc về những vấn đề còn tồn tại ngành du lịch.

Ngọc Hân đã đi đến nhiều quốc gia và biết rằng Việt Nam sở hữu nhiều tài nguyên thiên nhiên tuyệt vời, không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Tuy nhiên, dù không vượt trội hơn Việt Nam về tài nguyên du lịch, nhưng nhiều điểm đến, thậm chí là các nước trong khu vực Đông Nam Á, vẫn trở thành những điểm đến hấp dẫn du khách hàng đầu thế giới, hàng năm thu về cho đất nước hàng triệu đô la. Đáng tiếc là du lịch Việt Nam chưa làm được điều đấy.

Sao Việt “hiến kế” quảng bá du lịch Việt - ảnh 1Hoa hậu Ngọc Hân

Động thái ký kết quảng bá du lịch này không chỉ nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước đến du khách quốc tế, mà còn cả người dân Việt Nam. Bởi vì Ngọc Hân tin rằng, nhiều người dân trong nước cũng chưa biết hết vẻ đẹp của những điểm đến của Việt Nam.

Ngoài việc đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch thì ngành Du lịch cần có những chính sách quản lý để đảm bảo chất lượng sản phẩm du lịch tương xứng với những gì mà chúng ta quảng bá đến mọi người. Chúng ta vẫn giới thiệu du lịch Việt Nam là một điểm đến tuyệt đẹp, con người thân thiện, tuy nhiên đâu đó vẫn còn tình trạng chặt chém lừa đảo du khách hoặc dịch vụ chưa  tốt thì công tác xúc tiến quảng bá có thể còn bị phản tác dụng. Điều này thậm chí còn quan trọng hơn cả công tác xúc tiến quảng bá trên truyền hình bởi lẽ “văn hóa truyền miệng” vốn có tác dụng rất mạnh mẽ đối với tâm lý du khách.

Á hậu Thụy Vân: Mong mỗi người dân sẽ là một đại sứ du lịch

Thụy Vân là một trong những nghệ sĩ sẽ đồng hành với VTVTrip, nên Vân tự coi là một phần của chiến dịch quảng bá này. Vân cho rằng chương trình này sẽ góp phần nâng tầm rất lớn cho công tác xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam.

Sao Việt “hiến kế” quảng bá du lịch Việt - ảnh 2Á hậu Thụy Vân

Từ trước đến nay, chúng ta vẫn luôn kêu gọi phát triển du lịch, nhưng chúng ta chưa có chiến dịch xúc tiến đúng tầm, hướng đến nhiều mục tiêu như: nâng cao nhận thức của người dân trong việc du lịch; có một nơi để nhận thức đó phát triển và thứ 3 là cần sự cam kết vào cuộc của các đơn  vị chức năng liên quan. Chính phủ cho đến lúc này đã nhận thấy tầm quan trọng của việc phát triển du lịch đối với nền kinh tế quốc gia, có thể coi đây là “mỏ vàng quý” chưa khai thác hết tiềm năng. Thụy Vân cho rằng, với kênh quảng bá này, bộ mặt của du lịch Việt Nam sẽ thay đổi. Chính mỗi người dân khi xem chương trình sẽ cảm thấy yêu hơn, tự hào hơn về đất nước Việt Nam.

Thay đổi nhận thức rồi thì chúng ta sẽ có cách làm du lịch khác, đó là sự vào cuộc của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và cả người dân để góp phần thay đổi diện mạo của du lịch Việt Nam để làm sao du khách đến cảm thấy hài lòng.

Thụy Vân không so sánh, nhưng chắc hẳn bất cứ ai đến với Đà Nẵng, đều cảm thấy sự thân thiện dường như ngấm vào người họ. Thụy Vân cảm thấy rất dễ chịu, cảm thấy như một vị khách được chủ nhà chào đón. Điều này Thụy Vân nghĩ rằng các địa phương khác cần học hỏi cách làm du lịch của Đà Nẵng. Đó cũng là những thông điệp mà VTVTrip sẽ truyền tải đến người xem. Thụy Vân mong mỏi, mỗi người dân đều ý thức mình là đại sứ du lịch đối với du khách.

MC Phan Anh: Du lịch cần phải được đặt lên hàng đầu

Chúng ta có thể thấy rằng, với việc quảng bá du lịch, VTV đã làm từ bao lâu nay rồi trong rất nhiều chương trình. Hiển nhiên, đối với Bộ VHTTDL thì công tác quảng bá xúc tiến du lịch là một trong các công việc chính. Nhưng sự kết hợp lần này là một sự kết hợp đầy mới mẻ, thể hiện sự hợp tác của hai cơ quan có nhiều điều kiện thuận lợi để tạo sự đột phá cho công tác quảng bá du lịch.

Sao Việt “hiến kế” quảng bá du lịch Việt - ảnh 3MC Phan Anh

Chứng kiến lời cam kết  giữa lãnh đạo hai bên và sự nhiệt huyết của ê kíp thực hiện chương trình, Phan Anh tin tưởng đây sẽ là một chương trình tốt, hiệu quả để giới thiệu du lịch Việt Nam đến với tất cả mọi người.

Phan Anh cho rằng, để thay đổi những tồn tại vốn được nhắc đến trong ngành du lịch như: chèo kéo, chặt chém du khách, vấn nạn như trộm cắp, vệ sinh, cảnh quan môi trường.. cần cả một quá trình nhận thức. Nhưng nếu chúng ta làm tốt công tác quảng bá rồi thì chắc chắn sẽ thu hút lượng khách đến nhiều hơn, từ đó dần dần sẽ có những tác động làm thay đổi nhận thức, thay đổi cách làm du lịch theo hướng chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, Phan Anh vẫn bảo vệ quan điểm rằng, nếu chúng ta có đường lối phát triển đúng cho du lịch, thì du lịch sẽ có sự phát triển rất mạnh mẽ, bởi Việt Nam sở hữu những tài nguyên thiên nhiên vô cùng đẹp và độc đáo./.

Lịch phát sóng của VTV Trip – Du lịch cùng VTV:

1. Phiên bản Quảng bá điểm đến | 30s: 16h50 trên VTV3 từ T2 đếnT6, từ 27/9/2016.

2. Phiên bản Quảng bá điểm đến | 2 phút:

* 21h30 VTV1 từ T2 đến T6 (trước Bản tin Tài chính Kinh doanh);

* 18h50 VTV3 từ T2 đến T6.

3. Phiên bản 10 phút (Phóng sự và bình luận):

*20h30 VTV1 chủ nhật (trừ chủ nhật cuối cùng của tháng ) từ ngày 9/10/2016.

4. Tạp chí VTVTRIP - DU LỊCH CÙNG VTV 30 phút:

*20h30 VTV1 chủ nhật cuối cùng của tháng, từ ngày 30/10/2016.

Lâm Minh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại