Thái Lan xây dựng thương hiệu du lịch chất lượng cao
12-09-2016 07:58
(Tổ Quốc)-Cùng với việc xóa đi tai tiếng du lịch tình dục, Thái Lan sẽ tích cực quảng bá các sản phẩm du lịch chất lượng cao, tăng cường liên kết du lịch Việt Nam – Thái Lan và liên kết khu vực.
Hiện nay, Chính phủ Thái Lan sẽ tập trung vào triển khai nhiều chương trình quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế chất lượng cao bằng việc hợp tác với các quốc gia láng giềng tổ chức các chương trình du lịch liên kết xuyên biên giới hay xây dựng các chương trình du lịch tại các tỉnh thành/làng truyền thống của Thái Lan. Chính phủ dự kiến sẽ phối hợp cùng nhóm quốc gia CLMV bao gồm Cam-pu-chia, Lào, My-an-ma và Việt Nam để quảng bá nhiều chương trình du lịch liên kết, tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có hiện nay tại khu vực biên giới.
Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách quốc tế đối với các điểm đến du lịch tại Thái Lan, Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) cũng đã ký biên bản thỏa thuận với Tổ chức DASTA để phát triển du lịch tại 8 tỉnh điển hình bao gồm Nan, Loei, Sukhothai và Chon Buri. Nội dung thỏa thuận sẽ bao gồm kế hoạch triển khai nhiều chương trình thúc đẩy loại hình du lịch nông nghiệp, y tế và văn hóa.
Thái Lan sẽ tập trung hướng tới nhóm khách du lịch cao cấp với khả năng chi trả cao và thời gian lưu trú dài ngày. Với hệ thống khách sạn cao cấp, trung tâm thương mại lớn tập trung nhiều thương hiệu quốc tế và cơ sở hạ tầng tốt đáp ứng các loại hình du lịch xa xỉ như du thuyền, Thái Lan hoàn toàn có đủ điều kiện thu hút nhóm khách du lịch cao cấp.
Những nỗ lực gần đây của Thái Lan nhằm nâng cao vị thế là điểm đến du lịch hấp dẫn – thiên đường mua sắm – nghỉ dưỡng bao gồm việc xem xét giảm 30% thuế đối với mặt hàng cao cấp; cân nhắc bãi bỏ tính độc quyền của thị trường hàng miễn thuế; tăng cường các biện pháp quản lý nghiêm ngặt hoạt động tư vấn viên du lịch; và áp dụng biện pháp quản lý chấn chỉnh khách sạn hoạt động bất hợp pháp.

 

Thái Lan xây dựng thương hiệu du lịch chất lượng cao - ảnh 1
Ảnh minh họa - Nguồn: baodansinh.vn

VnExpress dẫn lời bà Srisuda Wanapinyosak - Phó Tổng cục trưởng Thái Lan - TAT (chịu trách nhiệm quảng bá du lịch tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương) khẳng định, nước này đang hướng tới xây dựng thương hiệu du lịch chất lượng cao, đem lại sự hài lòng tối đa cho du khách.

Du lịch chất lượng cao không đồng nghĩa với giá cao. Du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm dịch vụ du lịch xứng đáng với những gì họ bỏ ra. Chất lượng của tour được đánh giá dựa trên nụ cười của du khách, phản hồi về các dịch vụ khách sạn, ẩm thực, phương tiện di chuyển ở Thái Lan.
Với tour giá rẻ, du khách có thể ở một khách sạn 3 sao với chất lượng phục vụ chưa được kiểm soát, hoặc được hướng dẫn viên đưa tới những điểm đến kém hấp dẫn, thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, với mục tiêu phát triển du lịch chất lượng cao, ngành du lịch Thái Lan tiến hành kiểm tra, rà soát chất lượng của các tour theo đúng với những gì đã quảng bá. Ngoài ra, các nhân viên phục vụ tại nhà hàng, khách sạn đều được đào tạo ngoại ngữ cũng như các kiến thức cơ bản về văn hóa – du lịch.
Thái Lan cũng có chiến dịch nâng cao nhận thức, kiến thức về di sản, ý thức bảo vệ môi trường của du khách, thông qua việc dựng biển báo, hướng dẫn và quảng bá được đặt xung quanh các khu du lịch.
10 năm gần đây Thái Lan đang phát triển du lịch song phương với nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Tổng cục Du lịch 2 nước đang cùng chung tay đưa các phóng viên ở châu Âu đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng. Về phía Thái Lan, cuối tháng 9, TAT sẽ tổ chức chuyến tham quan, khảo sát dành cho các nhà báo, phóng viên đến từ Mỹ.
Trong năm 2017, TAT cũng sẽ kết hợp với các công ty lữ hành hàng đầu của Việt Nam, mang đến những sản phẩm du lịch chất lượng cao dành cho nhóm phân khúc khách hàng gia đình và nhân viên văn phòng, tại các điểm đến mới như Hua Hin, Phuket, Khao Yai và Chiang Mai cho du khách Việt.
Thái Lan là đất nước có nền văn hóa đa dạng và vô cùng đặc sắc, càng không thể phù nhận rằng thành công của du lịch Thái có sự đóng góp không nhỏ của những chiến dịch quảng bá ấn tượng. Thái Lan vẫn sẽ duy trì thế mạnh du lịch của mình, trở thành một trong những điểm đến tuyệt vời nhất thế giới, xứng đáng với tên gọi “Đât nước của nụ cười”.

Thủy Bích (t/h)

 

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại