Thêm một khách sạn ở Bắc Kạn bị thu hồi sao
22-09-2016 06:53

(Tổ Quốc)-Ngày 21/9, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn đã ban hành Quyết định số 581/QĐ-TCDL về việc thu hồi Quyết định công nhận hạng 3 sao của Khách sạn Bắc Kạn, địa chỉ: Tổ 8b, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn.


Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng ban hành Quyết định số 582/QĐ-TCDL ngày 21/9/2016 về việc thu hồi Quyết định công nhận hạng 3 sao của Khách sạn Thăng Long Nha Trang, địa chỉ: số 56 Nguyễn Thiện Thuật, TP Nha Trang và Quyết định số 570/QĐ-TCDL ngày 20 tháng 9 năm 2016 về việc thu hồi Quyết định công nhận hạng 4 sao của Khách sạn Blue Lagoon, địa chỉ: số 64 Trần Hưng Đạo, khu phố 7, Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Thêm một khách sạn ở Bắc Kạn bị thu hồi sao - ảnh 1Khách sạn Bắc Kạn (Ảnh:hotel84)

Trước đó, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã đi kiểm tra thực tế và quyết định sẽ thu hồi sao của hai khách sạn này do không đảm bảo chất lượng dịch vụ đạt chuẩn theo hạng sao được công nhận, còn nhiều tồn tại như: trang thiết bị tiện nghi xuống cấp, không đồng bộ; một số dịch vụ đang sửa chữa, chưa hoàn thiện;  Vệ sinh, an ninh an toàn, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm không đảm bảo yêu cầu; Nguồn nhân lực yếu và thiếu…

Ngày 7/9 vừa qua, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký ban hành Kế hoạch “Nâng cao chất lượng dịch vụ trong hệ thống cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam” với thời gian thực hiện từ quý III/2016 đến tháng 12.2017. Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu, đối với cơ sở lưu trú du lịch có một số hạn chế: yêu cầu chấn chỉnh, đầu tư nâng cấp chất lượng trong thời hạn 03 tháng, nếu không thực hiện thì thu hồi quyết định công nhận hạng. Đối với cơ sở lưu trú du lịch không duy trì chất lượng cơ sở vật chất, không đảm bảo vệ sinh, nhân lực không đáp ứng tiêu chuẩn, nhân viên ứng xử thiếu văn minh thì thu hồi quyết định công nhận hạng sao.

Những hoạt động này đã thể hiện quyết tâm của ngành du lịch trong việc chấn chỉnh các tồn tại, nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú du lịch, tạo hiệu ứng trong toàn ngành du lịch và xã hội, từ đó lan tỏa ra các khâu dịch vụ khác nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển đột phá ngành du lịch theo yêu cầu của Đảng và Nhà nước./.

Hồng Dương

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại