• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dù loại Rooney, Tam sư vẫn không biết mùi chiến thắng

Thể thao 12/10/2016 08:22

(Tổ Quốc) -Không những không thể tạo được thế trận lấn trước đội chủ nhà, ĐT Anh con suýt chút nữa phải ra về trắng tay nếu không có sự xuất sắc của Joe Hart.

Đội hình xuất phát:

Slovenia: Jan Oblak, Miral Samardzic, Bostjan Cesar, Bojan Jokic, Aljaz Struna, Rene Krhin, Jasmin Kurtic, Valter Birsa, Benjamin Verbic, Josip Ilicic, Roman Bezjak.

Anh: Joe Hart, Kyle Walker, Danny Rose, Gary Cahill, John Stones, Jordan Henderson, Theo Walcott, Eric Dier, Dele Alli, Jesse Lingard, Daniel Sturridge.

Một trận đấu đáng quên nhất trong vòng hơn ba năm qua. Nếu không có sự xuất sắc của Joe Hart, ĐT Anh đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 2 lần. Đó là tình huống bay người cản cú đánh đầu hiểm hóc của Jasmin Kurtic ở phút 47 và tình huống đối mặt với Josep Ilicic ở phút 69. 

Các cầu thủ Slovenia ăn mừng trận hòa (Ảnh: Getty Images)

Sau trận thắng Malta 2-0 ở vòng trước, Gareth Southgate đã thẳng tay loại Rooney trong đội hình xuất phát ở trận đấu này và chỉ tung anh vào sân từ phút 73 thay cho Dele Alli với danh nghĩa thay đổi cục diện trận đấu. Tuy nhiên, toàn bộ màn trình diễn nghèo nàn của ĐT Anh từ đầu trận đã thể hiện rằng, Wayne Rooney không phải là tác nhân chính và việc loại anh chẳng có tác dụng gì.

Jordan Herderson, người đeo băng đội trưởng thay thế Rooney có một màn trình diễn khá tệ hại khi suýt khiến đội nhà trả giá bằng đường chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội nguy hiểm cho Ilicic. Walcott, cầu thủ được ra sân từ đầu, đảm nhiệm vị trí cánh nhung không tạo ra nhiều đột biến. Walcott dù đang có phong độ tốt ở Arsenal nhưng chỉ thực hiện 17 đường chuyền trong một tiếng có mặt trên sân, thấp nhất cả đội.

Ở vị trí tấn công, Daniel Sturridge hiếm có tình huống tạo ra áp lực cho hàng thủ đội chủ nhà. Trong cả trận, ĐT Anh chỉ có vỏn vẹn ba cú sút trúng đích, một con số khá tệ hại.

Ngoài thủ thành Joe Hart, Tam sư còn một điểm sáng khác ở trận này là trung vệ John Stones. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của trung vệ đang chơi cho Man City là rất cao, 74/78 đường chuyền. Stones là người duy nhất trong đội hình đá trận này không được ra sân ở Euro 2016 nhưng thể hiện như một trung vệ hàng đầu nước Anh lúc này.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ