• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dự vào Quảng Bình, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng quyết liệt chỉ đạo chống bão số 10

Thời sự 14/09/2017 16:40

(Tổ Quốc) -Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã có mặt tại Quảng Bình trực tiếp chỉ đạo chống bão số 10.

Ngay sau khi chủ trì hội nghị trực tuyến nhằm đưa ra các giải pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác đã có mặt tại Quảng Bình để chỉ đạo công tác phòng chống bão Doksuri.
Phó Thủ tướng đi kiểm tra khu neo đậu tàu thuyển tại cửa Gianh. Hàng ngàn phương tiện của ngư dan Quảng Bình và các địa phương lân cận đã vào tránh trú bão an toàn. Theo báo cáo, đến đêm nay, toàn bộ các phương tiện đang hoạt động trên biển sẽ vào bờ. 

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền còn hoạt động ven bờ, triển khai cấm biển, không để tàu thuyền còn hoạt động trong vùng nguy hiểm từ đêm 14/9.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đây là cơn bão rất mạnh kèm theo mưa lớn, từ hôm nay 14/9 đến hết ngày 16/9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to (100-300mm/đợt, riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nơi trên 400mm; các tỉnh Nam Đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Sơn La 50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm).

Khoảng chiều mai, Bão sẽ đi vào đất liền nhưng từ sáng mai, từ vùng biển Nghệ An đến Quảng Trị đã có gió mạnh, nhất là từ trưa đến chiều mai. Cấp độ rủi ro thiên tai bão vùng biển ven bờ khu vực Nghệ An đến Quảng Trị: cấp 4. Cấp độ rủi ro thiên tai bão vùng biển ven bờ các khu vực khác: cấp 3.

“Khẩn trương rà soát, kiên quyết sơ tán triệt để người dân tại các khu vực nguy hiểm, tuyệt đối không được để người ở lại trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản, trên các tàu thuyền (kể cả ở nơi neo đậu) khi bão đổ bộ vào”, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh khi kiểm tra Cảng Hòn La, Quảng Bình.

Sau khi đi kiểm tra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị tích cực, chủ động của tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, cần tuyệt đối không được chủ quan. Phó Thủ tướng yêu cầu tiếp tục triển khai cac công tác chuẩn bị, với phương châm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho tính mạng, tài sản của người dân và nhà nước. Đặc biệt, cần chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện, vật tư để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh. 

Tại khu vực đê biển cảng Hòn La, công nhân đang tích cực chuẩn bị bao cát để sẵn sàng ứng phó sự cố khi cần thiết. 

Ngay sau khi kết thúc công tác kiểm tra tại Quảng Bình, Phó Thủ tướng Trình Đình Dũng

cùng đoàn sẽ kiểm tra công tác phòng tránh bão tại Hà Tĩnh.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ