• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đưa ẩm thực Việt thành sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt

Du lịch 02/12/2017 12:37

(Tổ Quốc)- Việc thành lập Hội Đầu bếp Việt Nam là một hoạt động nhằm khẳng định vai trò của ẩm thực, đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm độc đáo của du lịch Việt Nam, phát huy vai trò của đội ngũ đầu bếp, những người tạo ra giá trị của ảm thực Việt Nam.

Ngày 2/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam, đồng thời tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động năm 2018. Tham dự buổi lễ có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Hồng Xoan.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Vũ Thế Bình –Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, ngành Du lịch đang chú trọng xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo để thu hút khách du lịch, trong đó ẩm thực nổi lên một một sản phẩm đặc thù, mang dấu ấn riêng của du lịch Việt Nam. Nhiều món ngon của Việt Nam đã làm say mê bao nhiêu du khách quốc tế và lan tỏa ra khắp thế giới. Điều này cho thấy ẩm thực Việt hoàn toàn có thể trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, khác biệt.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Vũ Thế Bình phát biểu tại Hội nghị

Cùng với sự phát triển của xã hội, đội ngũ đầu bếp Việt Nam ngày càng phát triển, chuyên nghiệp. Trong bối cảnh đấy, Hội Đầu bếp Việt Nam được thành lập, tập hợp đầu bếp trong một tổ chức, phát huy sự sáng tạo trong món ăn; thực hiện các tiêu chí trong món ăn; xây dựng một tổ chức xã hội nghề nghiệp chuyên  nghiệp, có kinh phí hoạt động… góp phần tôn vinh giá trị của ẩm thực Việt, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân và đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Hội Đầu bếp Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp của những người đang hoạt động trong lĩnh vực chế biến thực phẩm trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Hội Đầu bếp Việt Nam có mục đích là liên kết, hợp tác, hỗ trợ, đào tạo nâng cao trình độ nghề nghiệp, bồi dưỡng tài năng cho đội ngũ đầu bếp Việt Nam, tạo thương hiệu cho ẩm thực Việt; xây dựng và chuẩn hóa các món ăn Việt Nam, xây dựng tiêu chí về xếp hạng đội ngũ đầu bếp Việt Nam, góp phần xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút ngày một nhiều khách đến Việt Nam. Hội đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của các Hội viên.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam cũng đã ra mắt trong dịp này với 65 thành viên, bao gồm đại diện các vùng miền, đại diện bộ phận ẩm thực của nhà hàng, khách sạn, đại diện các Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố, đại diện của các CLB Đầu bếp đang hoạt động hợp pháp trong các tổ chức của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.

Đại diện Ban chấp hành lâm thời Hội Đầu bếp Việt Nam ra mắt tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã chúc mừng sự ra đời của Hội Đầu bếp Việt Nam, đồng thời bày  tỏ kỳ vọng Hội sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của Du lịch Việt Nam.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam khẳng định, Hội Đầu bếp đứng trước nhiều công việc quan trọng, trong đó có nhiệm vụ chuẩn hóa món ăn Việt Nam; đại diện cho hội viên tôn vinh nghề bếp nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung; đào tạo lưu giữ món ăn truyền thống và hội nhập quốc tế. Ngoài ra, trong thời gian tới, Hội Đầu bếp cũng sẽ có trách nhiệm chứng nhận những chức danh, danh hiệu liên quan đến ẩm thực.

“Du lịch đang đứng trước cơ hội phát triển lớn, trong đó ẩm thực đóng vai trò quan trọng. Bởi lẽ, du khách đi đến đâu cũng muốn thưởng thức những món đặc sản của điểm đến và địa phương đó. Đây là cơ hội để ẩm thực Việt khẳng định giá trị của mình, thu hút du khách quốc tế và đóng góp cho du lịch Việt Nam” – ông Hà Văn Siêu nhận định./.

Theo Chủ tịch Hội Đầu bếp Việt Nam Nguyễn Thường Quân, trước kỳ vọng của cả ngành đối với ẩm thực, một sản phẩm độc đáo của du lịch Việt Nam, Hội Đầu bếp sẽ chú trọng vào việc củng cố tổ chức của Hội, tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghề nghiệp để đáp ứng nhu cầu cao về nghề đầu bếp. Hội sẽ tổ chức các cuộc thi tay nghề để tôn vinh các nghệ nhân, các đầu bếp có trình độ tay nghề cao, phối hợp tổ chức các sự kiện ẩm thực ở cả ba miền để góp phần đưa ẩm thực trở thành một sản phẩm độc đáo của du lịch Việt Nam./.

Tin&ảnh: Lâm Minh

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ