• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đưa đặc sản mật ong lên sàn TMĐT, hai anh em bán hết 4 tấn chỉ trong 1 tháng

Kinh doanh 26/09/2020 07:50

(Tổ Quốc) - Từ thế khó cạnh tranh, việc chuyển dịch lên sàn Lazada đã giúp sản phẩm của thương hiệu Cô Cự tiếp cận đến đông đảo người tiêu dùng trên toàn quốc, không chỉ mang về doanh thu lớn mà còn giúp người nông dân tiếp cận với chuỗi sản xuất tiên tiến, hiện đại.

Thương hiệu truyền thống gặp khó

Hai anh em Đức Minh – Đức Duy sinh ra ở Bảo Lộc, xứ sở nổi tiếng với trà, cà phê và mật ong tự nhiên chất lượng cao. Từ hơn 2 thập kỷ trước, bố mẹ của Minh - Duy đã bắt đầu làm việc với người dân địa phương, sản xuất trà thành phẩm để phục vụ mọi người, đồng thời mong muốn mang hình ảnh, thương hiệu đặc sản quê hương phủ sóng rộng hơn trên thị trường.

Tuy vậy, thời điểm 10 năm trước, người tiêu dùng chưa có nhiều kiến thức và chưa dành sự quan tâm đến các loại thực phẩm sạch 100% từ thiên nhiên. Đồng thời, xu hướng "sính ngoại" cũng khiến những sản phẩm truyền thống nói chung và của ba Minh - Duy nói riêng gặp nhiều trở ngại. Gia đình buộc phải thu nhỏ quy mô sản xuất, hầu hết chỉ phục vụ cho khách hàng thân thiết lâu năm của mình.

Chuyển mình nhờ TMĐT

Vài năm gần đây, khi cơ quan chức năng tích cực đấu tranh đào thải các sản phẩm kém chất lượng, cùng phong trào "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" đã mang lại nhiều cơ hội cho các mặt hàng truyền thống như của gia đình Minh – Duy.

Nhận thấy lượng khách hàng trực tuyến ngày càng tăng và sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT), sau khi tìm hiểu, hai anh em quyết định hợp tác một cách toàn diện với sàn Lazada và mở gian hàng mang tên Cô Cự. Thương hiệu này chuyên bán mật ong, cà phê và trà xuất xứ từ Bảo Lộc đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, vận chuyển toàn quốc và cho phép đổi trả miễn phí trong vòng 7 ngày.

Đưa đặc sản mật ong lên sàn TMĐT, hai anh em bán hết 4 tấn chỉ trong 1 tháng - Ảnh 1.

"Sau vài năm học hỏi việc kinh doanh trên Lazada, bọn mình đã quyết định tập hợp các đặc sản địa phương dưới một thương hiệu duy nhất "Cô Cự" (mình lấy theo tên của mẹ) và đưa lên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada. Với thương hiệu này, mình mong muốn nông sản địa phương do bàn tay người dân chất phác của đất Tây Nguyên gieo trồng, chăm bón sẽ vươn xa đến mọi tỉnh thành trong cả nước.

Các kiểm nghiệm cho thấy chất lượng của những sản phẩm Việt so với các thương hiệu nhập ngoại khá tương đồng. Trong đó, sản phẩm Cô Cự cũng tuân theo các tiêu chuẩn xuất khẩu để không thua kém chất lượng quốc tế, và xứng đáng với sự kì vọng của người tiêu dùng", hai anh em chia sẻ.

Được biết, hiện nay Cô Cự đang hợp tác với các trang trại khai thác mật ong thiên nhiên với quy mô gần 1.000 đàn. Cùng rất hàng chục hộ nông dân chuyên trồng trà, cà phê sạch để hợp tác bao tiêu toàn bộ nguồn nguyên liệu chất lượng. Không chỉ hỗ trợ công ăn việc làm mà còn nâng chuẩn, giúp người nông dân tiếp cận chuỗi sản xuất tiên tiến hơn.

Đưa đặc sản mật ong lên sàn TMĐT, hai anh em bán hết 4 tấn chỉ trong 1 tháng - Ảnh 2.

Duy và mẻ ong mới đầu ngày từ trang trại địa phương

Hai anh em Minh - Duy cho biết, các sản phẩm của Cô Cự đã đến tay hàng triệu người tiêu dùng chỉ sau vài năm đăng bán trên Lazada. Trong mùa dịch, khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tăng cao, Cô Cự bán ra gần 4 tấn mật ong mỗi tháng. Đặc biệt vào lễ hội 9.9, doanh thu tăng gấp 20 lần ngày thường.

Kinh doanh trên Lazada - chuyện chưa bao giờ khó

"Nếu xét về độ khó khăn trên các nền tảng TMĐT thì kinh doanh trên Lazada là ít khó khăn nhất. Bởi bạn chỉ cần có sản phẩm chất lượng còn tất cả việc khác đã có Lazada hỗ trợ, nhờ lượng truy cập khổng lồ, đội ngũ nhân sự nhiệt tình, hệ thống vận chuyển toàn quốc đến các ứng dụng quản lý phân tích tình hình kinh doanh. Bên cạnh đó, bạn không cần bỏ quá nhiều vốn đầu tư. Tuần nào sàn TMĐT cũng chuyển tiền đúng hẹn cho các đơn hàng thành công, bạn lại lấy nguồn tiền đó tiếp tục đầu tư phát triển thương hiệu", Minh và Duy chia sẻ.

Đưa đặc sản mật ong lên sàn TMĐT, hai anh em bán hết 4 tấn chỉ trong 1 tháng - Ảnh 3.

Hàng ngày, những đơn hàng theo Cô Cự và Lazada đưa đặc sản mật ong Bảo Lộc đến toàn quốc

Hai anh em cũng cho biết sẽ tiếp tục duy trì chất lượng sản phẩm ổn định, đồng thời cố gắng mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm những mặt hàng mới phục vụ người tiêu dùng. Là một trong những đại diện kinh doanh hiệu quả, Minh- Duy còn tích cực chia sẻ kinh nghiệm cho các nhà bán hàng khác trong cộng đồng Lazada.

Lazada là nền tảng TMĐT được nhiều nhà bán hàng đánh giá cao với chính sách hỗ trợ sâu sát. Mới đây, Lazada vừa công bố chương trình "Gói quyền lợi ưu đãi đặc biệt dành cho nhà bán hàng mới" với nhiều hỗ trợ trong việc mở gian hàng, ưu đãi trong việc sử dụng các dịch vụ quảng bá gian hàng, ưu đãi hỗ trợ phí vận chuyển và hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn khác/ Lazada mong muốn các chương trình hỗ trợ nhà bán hàng tăng hiệu quả vận hành gian hàng và tối ưu doanh số bán hàng trong thời điểm khó khăn. Đây là nỗ lực tiếp nối gói "Kích cầu kinh tế" được triển khai trong đợt Covid-19 lần 1 giúp 45.000 doanh nghiệp SMEs vượt khó.

Để tìm hiểu thêm về cách thức đăng ký gian hàng và các gói hỗ trợ từ Lazada, vui lòng tham khảo tại đây

Ánh Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ