• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đưa tàu sắt công suất 80 khách thay tàu cao tốc phục vụ khách tham quan Cồn Cỏ

Du lịch 09/05/2017 13:42

(Tổ Quốc) - Để đảm bảo an toàn cho du khách từ đất liền ra tham quan huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị), giữa tháng 5 này tàu sắt chạy biển có công suất 80 khách sẽ đưa vào hoạt động thay thế cho tàu cao tốc 50 khách phải tạm ngưng hoạt động trước đó.

Sáng 9/5, ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) thông tin, dự kiến giữa tháng 5 này huyện sẽ đưa tàu sắt có công suất 80 khách vào hoạt động để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách từ đất liền ra tham quan đảo Cồn Cỏ.

Theo đó, tàu sắt nói trên thuộc sự quản lý của một công ty vận tải ở tỉnh Quảng Ngãi, dự kiến sẽ cập cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vào cuối tuần này. “Tàu này từng sử dụng để vận chuyển hành khách ra đảo Lý Sơn, đảm bảo các điều kiện về an toàn để chạy trên tuyến biển. Giá vận tải dự kiến từ 300.000 – 350.000 đồng mỗi khách”, ông Tuấn cho hay.

Tàu cao tốc 50 chỗ tạm ngưng hoạt động sau thời gian thử nghiệm vì chưa đảm bảo an toàn. Dự kiến tàu sắt công suất 80 khách sẽ thay tàu cao tốc đưa khách ra Cồn Cỏ.

Trước đó, vào giữa tháng 4, huyện đảo Cồn Cỏ cũng đã đưa vào thử nghiệm vận tải hành khách bằng tàu cao tốc GreenlineDP C5 có thể chở tối đa 50 hành khách và di chuyển với vận tốc 25 hải lý mỗi giờ. Tàu xuất bến tại cảng Cửa Việt và cập bến tại Cồn Cỏ sau khoảng một giờ đồng hồ di chuyển.

Sau hai tuần thử nghiệm, tàu đã đưa hơn 700 khách ra tham quan đảo Cồn Cỏ. Tuy nhiên, xét thấy vẫn chưa thể đảm bảo an toàn nhất cho hành khách nên đơn vị vận hành đã xin tạm ngưng khai thác để tìm phương án tốt hơn. Trong dịp 30/4, huyện đảo Cồn Cỏ đã dùng tàu công vụ có thu phí để để phục vụ du khách ra tham quan đảo Cồn Cỏ.

Cồn Cỏ được đánh giá là hòn đảo có nhiều tiềm năng về du lịch và khai thác thủy hải sản.

Đảo Cồn Cỏ thuộc vùng biển tỉnh Quảng Trị nằm cách biển Cửa Việt 17 hải lý. Toàn bộ đảo có diện tích 2,3 km2 với khoảng 10 hộ dân đang sinh sống.

Ngoài hệ thống các di tích như hầm quân y, Bến Nghè, di tích lịch sử Thái Văn A,.. là những nơi gắn liền với lịch sử, truyền thống xây dựng đảo. Với vẻ đẹp hoang sơ của mình, Cồn Cỏ được đánh giá là hòn đảo có nhiều tiềm năng về du lịch và khai thác thủy hải sản.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ