• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đường về nhà khu thị Nam An Khánh chưa bao giờ...xa đến thế

Thời sự 22/07/2018 07:06

(Tổ Quốc) -Chỉ khoảng cách gần 10m nhưng không phải ai cũng có thể vượt qua được đoạn ngập nước ngay trước cổng khu đô thị Nam An Khánh.

Ghi nhận của PV báo điện tử Tổ Quốc, 18h chiều 21/7 các phương tiện chưa thể di chuyển qua vùng ngập nước ngay trước cổng khu đô thị Nam An Khánh.
Đoạn ngập này chỉ kéo dài khoảng gần 10m nhưng có chỗ ngập sâu tới gần 50cm. Theo chia sẻ của người dân sống tại khu đô thị Nam An Khánh thì đây là điểm đen về ngập úng, cứ mưa là ngập không cần biết to hay nhỏ.
Nhiều xe ô tô cố gắng băng qua, sóng nước gần ngập cả xe.
Nhưng tất cả mọi nỗ lực đều bất thành, rất nhiều xe ô tô đã chết máy.
Không chỉ xe ô tô mà xe máy cũng gặp tình trạng tương tự. Hiếm hoi chỉ có vài người có kinh nghiệm lái xe mới đi qua được vùng nước ngập sâu này.
Nhiều người còn tranh thủ tích lương thảo cho những ngày mưa tiếp theo. Theo dự báo đêm và ngày 22/7 Hà Nội tiếp tục có mưa to đến rất to ở nhiều nơi.
Tại những khu vực ngập sâu, không thể không có mặt lực lượng cứu hộ từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư.
Cư dân trong khu đô thị Nam An Khánh muốn về được nhà đều phải nhờ đến lực lượng cứu hộ nghiệp dự này với giá không hề rẻ.
Giá cho một chuyến "xe bò vượt lũ" từ 50.000 đến 100.000 đồng, tuỳ số lượng người đi kèm.
Nhiều người dân cũng chia sẻ, thà bỏ một ít tiền nhờ họ kéo qua chứ cố phi qua rồi không được hỏng cả xe.
Dịch vụ mò biển số xe ô tô cũng được dịp “hốt bạc” ngày mưa lũ. Anh Hướng (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, từ sáng đến giờ anh mò được khoảng 6 chiếc biển ô tô, trong đó mỗi biển có giá là 500.000 đồng.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ