• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

E ngại tên lửa Triều Tiên, Mỹ- Hàn rục rịch phản đòn

Thế giới 02/09/2017 19:14

(Tổ Quốc)  -Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là sẽ xem xét lại hiệp định chung khống chế giới hạn phát triển tên lửa đạn đạo của Seoul.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là sẽ xem xét lại hiệp định chung khống chế giới hạn phát triển tên lửa đạn đạo của Seoul, ông Moon ngày 2/9 cho biết – trong bối cảnh căng thẳng về các vụ thử tên lửa và hạt nhân Triều Tiên đang tăng cao.

Về mặt lập trường, ông Trump cũng chấp thuận yêu cầu mua sắm khí tài quân sự của Mỹ từ Triều Tiên với giá trị hàng tỷ USD, Nhà Trắng cho biết.

Hàn Quốc muốn nâng trần tên lửa để tăng cường các biện pháp phòng thủ chống lại Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Hàn đang xem xét những phản ứng chống lại chương trình tên lửa và hạt nhân Triều Tiên. (Theo Reuters)

"Hai nhà lãnh đạo đã đồng ý với nguyên tắc là sẽ sửa đổi thoả thuận tên lửa đến mức độ Hàn Quốc mong muốn và chia sẻ quan điểm rằng cần phải tăng cường khả năng quốc phòng của Hàn Quốc để đối phó với những lời thách thức và những mối đe dọa của Triều Tiên", Nhà Xanh của Hàn Quốc nói .

Giới hạn phát triển tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc được quy định trong phạm vi 800 km và trọng tải 500 kg (1,100 pounds) theo một hiệp ước song phương được sửa đổi vào năm 2012.

Hàn Quốc đã cho biết họ muốn sửa đổi thỏa thuận để tăng trần tải trọng trên.

Hàn Quốc và Mỹ trước đây đã nhất trí về trần tên lửa trên như một phần trong cam kết đối với Chế độ Kiểm soát Công nghệ Tên lửa, nhằm giới hạn tình trạng phổ biến tên lửa và vũ khí hạt nhân.

Nhà Trắng nói rằng hai nhà lãnh đạo cam kết tiếp tục áp dụng áp lực ngoại giao và kinh tế mạnh mẽ lên Triều Tiên và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ chống lại mối đe dọa ngày càng gia tăng của Bình Nhưỡng.

Nhà Trắng không đề cập đến thoả thuận song phương tự nguyện trên nhưng cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường hợp tác và nâng cao năng lực quốc phòng của Hàn Quốc.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ