• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ecopark Đoàn Thị Điểm không thu phí giữ chỗ với học sinh

Giáo dục 19/04/2017 14:56

(Tổ Quốc) -Trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark, Hưng Yên vừa ra thông cáo báo chí liên quan tới những vụ việc “nóng” khiến phụ huynh bức xúc thời gian gần đây.

Nhà trường thừa nhận thiếu sót

Theo đó, Ban lãnh đạo nhà trường quyết định không thu phí giữ chỗ năm 2017 – 2018 đối với các học sinh đang theo học tại nhà trường.

Nhà trường sẽ thảo luận với Ban Đại diện Cha mẹ học sinh thống nhất phương án hợp lý để áp dụng kể từ năm học 2018 - 2019.

 Học sinh trường Đoàn Thị Điểm Ecopark trong một tiết học ngoại khóa. Ảnh minh họa: Nhật Linh

Trước đó, nhà trường thông báo về phí giữ chỗ cho năm học 2017 – 2018 áp dụng với học sinh đang theo học là 5 triệu đồng. Nhà trường giải thích việc này nhằm giúp cơ sở đào tạo có dữ liệu để thực hiện công tác tuyển sinh cho từng khối, lớp và chuẩn bị tốt nhất về chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất cho học sinh vào năm học mới. Khoản tiền này được hoàn trả, hoặc khấu trừ vào lần đóng học phí đầu tiên của năm học 2017 - 2018, kèm lãi suất tiết kiệm kì hạn 03 tháng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam Vietcombank.

Tuy nhiên, Ban lãnh đạo Nhà trường thừa nhận đã có thiếu sót trong việc chưa trao đổi và giải thích với phụ huynh về nội dung này trước khi phát hành thông báo.

Về những phản ánh của phụ huynh trong việc lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm cho nhà trường, thông báo cho hay, Nhà trường tiếp thu ý kiến của phụ huynh về việc lựa chọn các nhà cung cấp dự phòng.

Theo đó, Nhà trường sẽ phối hợp cùng Ban Đại diện Cha mẹ Học sinh lập danh sách các nhà cung cấp dự phòng, là các siêu thị lớn, uy tín, có năng lực tương tự nhà cung cấp chính, đồng thời phù hợp với nguyện vọng của phụ huynh.

Nhà trường phối hợp với Ban phụ huynh tìm kiếm, lựa chọn các nhà cung cấp dự phòng đáng tin cậy, để ký kết hợp tác, cung cấp thực phẩm an toàn cho bếp ăn Nhà trường.

Trước đó, từ ngày 13/3/2017, công ty TNHH MM Mega Market (siêu thị Metro Phạm Văn Đồng) là nhà cung cấp chính cho bếp ăn của Trường PT Đoàn Thị Điểm Ecopark.

Thay đổi trong việc vận hành bếp ăn

Từ năm học 2017 -2018, nhà trường sẽ đấu thầu chọn lọc một tổ chức uy tín trong dịch vụ bếp ăn học đường để trực tiếp vận hành bếp ăn cho học sinh.

“Ban Lãnh đạo mong muốn Ban đại diện Cha mẹ học sinh hỗ trợ, giới thiệu đơn vị cung cấp dịch vụ, để tổ chức đấu thầu công khai và lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất với nhu cầu của học sinh và khả năng chi trả của phụ huynh” – Thông báo cho hay.

Trong thời gian chưa tìm được nhà cung cấp dịch vụ bếp ăn học đường, Nhà trường đang tích cực liên hệ với một số công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp và dịch vụ nhà hàng. Đồng thời, nhà trường sẽ thống nhất với BĐD CMHS để đặt mua các suất ăn an toàn, hợp khẩu vị cho toàn bộ những học sinh tiếp tục sử dụng dịch vụ bán trú tại trường, từ thời điểm đạt được thỏa thuận với nhà cung cấp tới hết năm học 2016 – 2017.

“Phụ huynh không phải đóng thêm bất kỳ chi phí nào cho việc thay đổi này và Nhà trường sẽ thông tin đầy đủ cho Phụ huynh sau khi đặt mua thành công” – thông báo cũng nêu rõ.

Ngoài ra, Nhà trường đã tuyển dụng và bổ nhiệm một nhân sự giàu kinh nghiệm về công tác quản lý dịch vụ vào vị trí Giám đốc Dịch vụ.

Giám đốc Dịch vụ chịu trách nhiệm theo dõi, giám sát bếp ăn và các dịch vụ do Nhà trường cung cấp, thực hiện những cải cách cần thiết để đưa tới dịch vụ chất lượng cao cho học sinh và phụ huynh.

Để có cơ sở khoa học cho những thay đổi về dinh dưỡng cho học sinh và giáo viên,  Nhà trường đã mời chuyên gia dinh dưỡng học đường của Viện dinh dưỡng Quốc gia đánh giá thực trạng dinh dưỡng học sinh, thực trạng bữa ăn của trường, từ đó xây dựng một kế hoạch cải thiện bữa ăn học đường.

Chuyên gia dinh dưỡng sẽ xây dựng tiêu chuẩn dinh dưỡng của thực đơn cho các lứa tuổi, giúp chuẩn hóa thực đơn, thẩm định thực đơn hàng tháng để học sinh phát triển tốt về thể chất và trí tuệ.

Những ngày qua, phụ huynh học sinh đã có nhiều phản ánh không đồng thuận về những quy định của trường Đoàn Thị Điểm Ecopark./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ