• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Em bé Hà Nội” – NSND Lan Hương: 'Diễn viên trẻ nói tôi ‘ác’ quá!'

Giải trí 13/09/2017 07:40

(Tổ Quốc) – Sắp tới, NSND Lan Hương sẽ tái ngộ khán giả truyền hình trong bộ phim ‘Ngược chiều nước mắt’ của đạo diễn Vũ Minh Trí. Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc về vai diễn mới, “Em bé Hà Nội” hé lộ: “Trong lúc quay vì mình diễn đạt quá nên một số bạn diễn trẻ, diễn chung với mình còn đùa, nhân vật của tôi còn ác hơn cả mẹ chồng trong bộ phim “Sống chung với mẹ chồng”.

Hết tuổi để vào vai xinh đẹp

- Là một nghệ sĩ gạo cội trong làng nghệ thuật Việt Nam nhưng chị đã 'mất tích' khá lâu trên truyền hình và khi trở lại, chị cũng không ngại đóng những vai phụ ?

+ Tôi bận rộn công việc của Nhà hát và giảng dạy ở trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh nên khó sắp xếp được thời gian tham gia phim truyền hình.

Thời gian gần đây, tôi đã thu xếp được công việc nên khi nhận được lời mời từ các đạo diễn ở VFC (Hãng phim truyền hình Việt Nam – PV) là tôi đồng ý ngay mà hông cần biết đó là vai chính, hay phụ. 

Bộ phim ‘Sống chung với mẹ chồng’ tôi cũng đồng ý tham gia và không cần tìm hiểu trước nhân vật mình đảm nhận sẽ thế nào.

Hầu hết, các nghệ sĩ đi đóng phim thì ai cũng thích được đóng nhân vật trẻ, xinh, nhưng tuổi của mình lúc này không cho phép. Tôi làm phim lúc này là vì sở thích, vì đam mê với phim ảnh.

"Em bé Hà Nội" là tên gọi trìu mến mà người hâm mộ dành cho NSND Lan Hương sau vai diễn trong bộ phim cùng tên

- Sắp tới, khán giả sẽ gặp lại chị qua bộ phim ‘Ngược chiều nước mắt’. Trong phim chị vào vai một bà mẹ đầy nghiệt ngã khiến khán giả rất tò mò, chị có thể hé lộ về vai diễn mới này?

+ Đây là một vai diễn tôi rất yêu thích. Nếu bà mẹ của tôi trong ‘Sống chung với mẹ chồng’ chỉ là một vai phụ và tính cách ngược với bà mẹ chồng tái quái thì đến phim ‘Ngược chiều nước mắt’, tôi vào vai bà mẹ rất yêu chiều con cái nhưng lại rất cay nghiệt. Yêu thương và luôn vun vén cho con cái nhưng không đúng lúc và đúng chỗ. Bà mẹ này dù khó tính, nghiệt ngã nhưng vẫn có sự đáng yêu.

- Dường như vai diễn này có tính cách đối ngược với chị bên ngoài cuộc sống?

+ Đúng vậy. Những gì mà khán giả thấy tôi trên truyền hình, hay sân khấu đều rất khác với một Lan Hương ngoài đời.

Có lẽ, điểm duy nhất giống nhau giữa các nhân vật tôi thể hiện và một Lan Hương ngoài đời đó chính là sức sống mãnh liệt.

Cái gì tôi đã muốn thì sẽ không bao giờ thỏa hiệp. Tôi khá hiền lành nhưng cần đấu tranh tôi sẽ rất quyết liệt.

Thời gian dường như không hề đọng lại trên gương mặt NSND Lan Hương 

Truyền hình còn giúp cho diễn viên được tỏa sáng nhiều hơn.

+ Sau nhiều năm vắng bóng và đến khi quay trở lại, chị đánh giá thể nào về phim truyền hình hiện nay?

Phim truyền hình Việt Nam hiện nay đã có sự chuyển mình rất lớn. Ngày nay, phim truyền hình Việt Nam đã học hỏi được nhiều nước như: Mỹ, Trung Quốc..,tiến bộ từ hình ảnh đến tư duy làm phim.

Bên cạnh đó, khán giả đã quay trở lại theo dõi phim truyền hình rất đông. Có nhiều bộ phim rất đáng xem và điều này đáng ghi nhận.

Nhiều nghệ sĩ được khán giả biết đến đều nhờ truyền hình. Không có truyền hình thì tôi không được nhiều khán giả biết đến. Nếu chỉ vài ba phim đóng đinh ở thể loại điện ảnh thì báo chí cũng chỉ biết và đưa tin đến đó.  Truyền hình còn giúp cho diễn viên được tỏa sáng nhiều hơn.

- Người bạn đồng nghiệp của chị - NSƯT Chí Trung từng có lời phát biểu gây sốc ‘phim Việt Nam là vớ vẩn’ và bày tỏ sự không hài lòng về người lồng tiếng cho vai diễn mình - NSƯT Công Lý, chị nhận xét thế nào về sự việc này?

+ Câu chuyện này tôi có nghe một số người nhắc đến nhưng mình không phải là người trong cuộc nên không dám tham gia. Nhưng tôi nghĩ, anh Chí Trung nói đùa. Vì anh ấy là người rất hài hước và hay đùa.

Tôi chưa xem vai diễn của Chí Trung nên không thể đánh giá. Nhưng NSƯT Công Lý là một diễn viên sở hữu đài từ đẹp, một diễn viên nổi tiếng về việc lồng tiếng rất giỏi.

Bản thân tôi thích thu tiếng đồng bộ cho các bộ phim truyền hình. Sau khi đóng xong phim mà nói mình đi lồng tiếng thì tôi không đủ tự tin. Khi làm hậu kỳ lồng tiếng, tôi không thể có được cảm xúc như lúc mình diễn. Nhưng ngược lại, có diễn viên phát âm kém được người lồng bổ trợ nâng vai diễn vượt bậc.

Ngày xưa, NSƯT Hương Dung từng lồng tiếng cho vai diễn của tôi trong bộ phim ‘Trần Thủ Độ’. Trong số những người lồng tiếng cho mình thì khó ai có thể giống giọng của tôi như chị Hương Dung, giống từng cách phát âm. Vì thế khó ai phân biệt đâu là giọng Lan Hương, đâu là giọng Hương Dung…Nhưng thời điểm đó, tôi vẫn chưa ưng ý.

Đây chính là sự tham lam của mình. Luôn muốn phải hơn những gì mình có nhưng đó cũng là sự sốc nổi của người nghệ sĩ trong mình. (cười).

NSND Lan Hương

-Cách đây vai năm chị từng đau đáu về sự phát triển đoàn kịch hình thể do chị làm trường đoàn tại Nhà hát Tuổi trẻ, vậy nỗi niềm đó đến nay đã được tháo gỡ?

+ Còn vài tháng nữa tôi là về hưu. Vì thế tôi không còn quá nhiều trăn trở.

Đã 15 năm qua, tôi cùng anh em nghệ sĩ trong đoàn kịch hình thể luôn cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình, luôn tìm tòi đưa ra những món ăn lạ trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ để cho khán giả  thưởng thức.

Cho đến thời điểm này, tôi rất vui vẻ và cảm thấy mọi chuyện nhẹ nhàng.

- Trước về hưu, chị còn điều gì muốn trăn trở với nghề?

+ Nỗi niềm và mong muốn của tôi cũng giống nhiều anh em nghệ sĩ khác.

Tôi hy vọng Bộ VHTTDL sẽ có nhiều chủ trương đổi mới để anh em nghệ sĩ sân khấu được hoạt động và sống với nghề khỏe hơn, tốt hơn. Không còn trăn trở về tài chính kinh tế, để dành trọn thời gian cống hiến với nghệ thuật./.

+ Xin chân thành cảm ơn NSND Lan Hương!

Ngọc Hà Lê (thực hiện)

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ