• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Em chưa 18” đoạt giải Bông sen vàng Liên hoan Phim

Văn hoá 29/11/2017 00:07

(Tổ Quốc) - Bông sen vàng thể loại phim điện ảnh đã thuộc về bộ phim “Em chưa 18” do Công ty Cổ phần Hãng phim Chánh Phương sản xuất.

Tối 28/11, lễ bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Dự lễ bế mạc có Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim và các vị khách quốc tế.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam phát biểu tại lễ bế mạc. Ảnh: Đức Hoàng

Như vậy, sau 5 ngày tổ chức tại Đà Nẵng (từ 24-28/11) với nhiều hoạt động phong phú, thu hút đông đảo các nghệ sĩ, các nhà sản xuất điện ảnh, công chúng và báo giới trong nước, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX đã thành công tốt đẹp.

Với chủ đề “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh hiện đại và nhân văn”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX đã gây được ấn tượng mạnh cho công chúng và người yêu điện ảnh bằng nhiều hoạt động như: Triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan phim Việt Nam” được trưng bày tại Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố, thu hút hơn đông đảo khách đến tham quan trong 5 ngày diễn ra triển lãm;

Hai chương trình giao lưu gồm “Nghệ sỹ và khán giả học sinh sinh viên Đại học Duy Tân”, “Nghệ sỹ điện ảnh lực lượng vũ trang” đặc biệt ấn tượng với sự tham gia của nhiều thế hệ nghệ sĩ điện ảnh, các đoàn làm phim thuộc hạng mục Phim dự thi, Phim trong Chương trình toàn cảnh, Phim đạt giải cao qua 19 kỳ LHPVN… và sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhà sản xuất phim và các vị khách quốc tế...tham dự lễ bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 20. Ảnh: Đức Hoàng

Ba buổi chiếu phim ngoài trời, trước đó có trình diễn thời trang, giao lưu giữa nghệ sĩ đoàn làm phim với khán giả đã làm cho thành phố Đà Nẵng trở nên sôi động hơn trong những ngày diễn ra Liên hoan Phim.

Lôi cuốn khán giả nhiều nhất chính là các bộ phim tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX với mọi loại hình phim tại các rạp chiếu trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Thành công của những buổi chiếu phim tại rạp và chiếu ngoài trời là minh chứng cho sự nồng hậu cùng tình yêu mãnh liệt dành cho điện ảnh của người dân thành phố biển Đà Nẵng.

Một hoạt động mang tính nghề nghiệp chuyên sâu tại Liên hoan phim lần thứ XX là Hội thảo “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới”. Một cộng đồng với sự đa dạng về sắc dân, sự phong phú về văn hóa, sự hấp dẫn cùng vẻ đẹp của cảnh quan, ASEAN đang là nơi hội tụ những thế mạnh để phát triển hơn nữa ngành công nghiệp sản xuất và phát hành phim ra thế giới.

Việc lựa chọn cách thức đi như thế nào là điều vô cùng quan trọng để giữ được bản sắc mà vẫn hội nhập với thế giới. Với sự tham gia của nhiều chuyên gia tổ chức LHP Quốc tế, nhiều nhà sản xuất phim có kinh nghiệm, uy tín, lãnh đạo Quỹ phim ASEAN, các đạo diễn, nhà sản xuất phim ASEAN, Hội thảo đã gợi mở hướng đi và cơ hội cho các nhà làm phim Việt Nam nói chung và các quốc gia trong cộng đồng ASEAN nói chung hội nhập quốc tế.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao giải Bông sen vàng thể loại phim điện ảnh cho bộ phim "Em chưa 18" do Công ty Cổ phần Hãng phim Chánh Phương sản xuất. Ảnh: Đức Hoàng
Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng diễn viên Mỹ Duyên trao giải Bông sen vàng thể loại phim hoạt hình. Ảnh: Đức Hoàng 
 Trao giải cho đạo diễn phim "Yellow Bird" (Singapore) hạng mục Giải thưởng phim ASEAN.

Hội thảo “Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc” đánh giá vai trò, vị trí của Liên hoan phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc đã trở thành điểm nhấn quan trọng và bổ ích với 17 bản tham luận đặt ra nhiều vấn đề mới cũng như khẳng định thành công của LHP Việt Nam trong gần 65 năm hành trình xây dựng và phát triển của điện ảnh Việt Nam.

Giải thưởng Phim ASEAN do Việt Nam sáng kiến và là nước đầu tiên đăng cai tổ chức chính là nét mới của LHP Việt Nam lần thứ XX. Các chuyên gia điện ảnh châu Á và quốc tế đánh giá cao sáng kiến cũng như việc tổ chức giải thưởng này lần đầu tiên đầy trang trọng và chất lượng của Việt Nam.

Góp phần không nhỏ làm nên thành công của Liên hoan Phim là các tình nguyện viên sinh viên thuộc các Trường Đại học tại thành phố Đà Nẵng đồng hành cùng LHP giúp các nghệ sỹ điện ảnh quốc tế hiểu và yêu mến Việt Nam hơn.

Chương trình nghệ thuật tại lễ bế mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX. Ảnh: Đức Hoàng

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX đã khép lại với Lễ trao giải và bế mạc trang trọng, ấm áp. Ban tổ chức đã trao giải các hạng mục: Giải Bông sen vàng cho phim điện ảnh, phim tài liệu, phim khoa học, phim hoạt hình; nữ diễn viên chính xuất sắc, nam diễn viên chính xuất sắc; giải thưởng phim ASEAN xuất sắc, tác giả kịch bản xuất sắc…

Trong đó, bộ phim “Em chưa 18” do Công ty Cổ phần Hãng phim Chánh Phương sản xuất đã xuất sắc đoạt giải Bông sen vàng về thể loại phim điện ảnh. Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là Kaity Nguyễn của phim “Em chưa 18” và nam diễn viên chính xuất sắc nhất là Quý Bình của phim “Bao giờ có yêu nhau” của Công ty TNHH Vùng trời mơ ước D.B.S. Các giải Bông sen vàng như: Sống và kể lại (phim tài liệu); Một giải pháp chống xói lở bờ biển (phim khoa học); Cậu bé Ma-nơ-canh (phim hoạt hình).

Thứ trưởng Vương Duy Biên trao cờ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI cho đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Đức Hoàng
Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX đã khép lại, hẹn gặp lại tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ảnh: Đức Hoàng

Giải thưởng Phim ASEAN xuất sắc nhất thuộc về phim “Chú chim vàng – A Yellow Bird” của Singapore. Giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất là Sivakumar Palakrishnan (phim Chú chim vàng – A Yellow Bird, Singapore) và giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là Mary Joy Apostol (phim Đạn ghém - Birdshot, Philippines).

Được biết, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI sẽ được tổ chức tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên đã trao cờ Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXI cho đại diện lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ