• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Em Gái Mưa” phiên bản phim hứa hẹn là “phần hai” của “Tháng năm rực rỡ”?

Văn hoá 13/05/2018 12:10

(Tổ Quốc) -Bộ phim Em gái mưa được chuyển thể từ MV cùng tên của nữ ca sĩ Hương Tràm từng làm mưa làm gió thị trường âm nhạc sẽ dự kiến công chiếu vào ngày 1/6.

Nghệ sĩ Việt Hương chia sẻ lý do để chị bắt tay vào thực hiện bộ phim Em gái mưa là do ông xã. Vào một đêm khuya, ông xã cover Em gái mưa dành tặng chị đã khiến chị rung động và có cảm tình đặc biệt với ca khúc này. Sau đó chị mở  MV Em gái mưa xem lại nhiều lần và quyết định gọi điện cho đạo diễn Kawaii để hợp tác làm phim.

Theo tiết lộ của nghệ sĩ Việt Hương thì Em gái mưa phiên bản điện ảnh chọn cách kể chuyện tươi mới, không chỉ có tình yêu đơn phương thầy trò, mà còn có rất nhiều tình cảm mà ai cũng từng trải qua ở tuổi thanh xuân. Bên cạnh đó, bộ phim còn khai thác rất sâu tâm lý của phụ huynh khi con gái yêu sớm. Tình yêu tưởng chừng vu vơ, thoáng qua và bồng bột, nhất thời có thể khiến các em đang ở lứa tuổi chông chênh giữa người lớn và trẻ con ngã quỵ, hoặc ngược lại giúp các em rửa trôi những nông nổi để trưởng thành nhờ định hướng của phụ huynh. Như cái tát mạnh trong phim có thể làm các em tỉnh táo, nhưng cũng có thể là một vết nứt khó hàn gắn.

Với mong muốn bộ phim mang những tông màu thanh xuân nhẹ nhàng nên nghệ sĩ Việt Hương và đạo diễn Kawaii Tuấn Anh chọn những gương mặt rất mới thể hiện các vai diễn.

Việc một bộ phim được lấy cảm hứng và xây dựng từ một ca khúc được công chúng yêu thích và biết đến rộng rãi không phải là cách làm quá mới. Khán giả từng biết đến nhiều bộ phim được hình thành từ một loại hình nghệ thuật khác như văn học, kịch…nhất là được xuất phát từ những tác phẩm đầu nguồn tạo được tiếng vang, có công chúng. Và rõ ràng với Em gái mưa phiên bản điện ảnh sẽ càng cho thấy hiệu ứng từ một tác phẩm được yêu mến hoàn toàn có thể xây dựng một tác phẩm phái sinh. Đây có thể sẽ hứa hẹn là cách làm được nhiều người lựa chọn trong tương lai vì độ an toàn khá cao và đã có sẵn một lượng công chúng.

Hà Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ