• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

EU tung đòn mới nhất vào Nga về Crimea

Thế giới 31/07/2018 15:51

(Tổ Quốc) - Liên minh châu Âu EU đã mở rộng danh sách trừng phạt về việc Nga sáp nhập Crimea và xây dựng cây cầu bắc qua eo biển Kerch tới bán đảo này.

Liên minh châu Âu EU đã mở rộng danh sách trừng phạt về việc Nga sáp nhập Crimea và xây dựng cây cầu bắc qua eo biển Kerch tới hòn đảo này, Nhật báo chính thức của Liên minh châu Âu EU đưa tin.

Theo tài liệu trên, các biện pháp trừng phạt mới sẽ nhằm vào 6 công ty Nga là AO Institute Giprostroymost - St. Petersburg, PJSC Mostotrest, Công ty Cổ phần Zaliv Shipyard, Stroygazmontazh Corporation (SGM Group), Stroygazmontazh Most OOO và CJSC VAD- những bên tham gia xây dựng cầu Kerch và Xa lộ Tavrida tại Crimea.

Những biện pháp này, có hiệu lực từ ngày 31/7, bao gồm việc đóng băng tài sản thuộc sở hữu của các công ty này tại EU, cũng như cấm các cá nhân và pháp nhân có đăng ký tại EU cung cấp bất kỳ khoản tiền nào cho sáu công ty trên.

EU đã áp đặt nhiều gói trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến vấn đề Crimea. (Nguồn: Sputnik)

Theo báo cáo của Trung tâm thông tin cầu Crimea, việc EU đưa ra các biện pháp trừng phạt nhằm vào tiến trình xây dựng một cây cầu từ Lãnh thổ Krasnodar đến Crimea sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Quan hệ giữa Nga và phương Tây đã rơi vào căng thẳng sau khi Moscow sáp nhập Crimea năm 2014 và được cho là ủng hộ lực lượng li khai miền Đông Ukraine.

EU trước đó đã áp đặt một số gói trừng phạt nhằm vào Moscow, bao gồm trừng phạt kinh tế, hạn chế cá nhân và các biện pháp cấm vận liên quan đến Crimea.

Tháng 3/2014, Liên minh châu Âu EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 155 cá nhân và 38 thực thể, bao gồm cấm nhập cảnh vào EU và đóng băng tài sản đăng kí tại khối này với cáo buộc gây nguy hại tới độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.  Các biện pháp này đã được gia hạn từ tháng 3/2018 và sẽ có hiệu lực tới ngày 15/9 năm nay.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ