• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

EVN sẽ cấp điện trở lại cho miền Trung ngay khi đủ điều kiện an toàn

Kinh tế 17/10/2016 18:00

(Tổ Quốc)-Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, mưa lũ đã gây ảnh hưởng lớn đến lưới điện phân phối ở các tỉnh miền Trung. 

Các đơn vị thuộc EVN đang tập trung toàn bộ nhân lực khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra ở khu vực miền Trung nhằm cấp điện trở lại cho khách hàng an toàn ngay khi đủ điều kiện đóng điện.
Theo đó, tại tỉnh Nghệ An, vẫn còn năm xã với 5.960 khách hàng chưa được khôi phục cấp điện. Hà Tĩnh có 138.504 khách hàng, ảnh hưởng vận hành 18 trong số 49 đường dây trung thế. Hiện vẫn còn huyện Hương Khê, hai xã huyện Thạch Hà, ba xã huyện Cẩm Xuyên chưa khôi phục được, do nước lũ chưa rút.
EVN nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ tại miền Trung. Ảnh: TTXVN
Tại Quảng Bình, đến sáng 16-10, Công ty Điện lực Quảng Bình đã khôi phục phụ tải hoàn toàn cho TP Đồng Hới, phụ tải các huyện Quảng Ninh và Minh Hóa đã cơ bản khôi phục xong. Các điện lực đang tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình nước lũ để khôi phục cấp điện cho phụ tải các khu vực còn lại.
Tại Quảng Trị, còn lại một nhánh rẽ đường dây trung áp với công suất 0,5MW trên khu vực huyện Đa Krông chưa khôi phục được do đang bị nước lũ cô lập. Công ty Điện lực Quảng Trị sẽ khôi phục cung cấp điện ngay khi nước rút.
Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã khôi phục toàn bộ các sự cố đường dây trung áp, cung cấp điện ổn định trở lại cho các huyện: Hải Bình, Hương Thủy, Phú Lộc và Hương Trà.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ