• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

EVNCPC bàn giao hệ thống điện mặt trời áp mái cho 3 điểm trường tại tỉnh Quảng Nam

Thời sự 24/05/2018 20:57

(Tổ Quốc) - Đây là 3 công trình điện mặt trời áp mái do EVNCPC tài trợ cho các điểm trường nằm trong chương trình cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ II.

Ngày 24/5, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức lễ bàn giao đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời áp mái tại trường THCS Lê Quý Đôn (Đại Minh – Đại Lộc – Quảng Nam).

Đồng thời, EVNCPC cũng đã hoàn thiện lắp đặt và đấu nối hòa lưới đưa vào sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái cho Trường THCS Nguyễn Thành Hãn (Duy Trinh – Duy Xuyên) và Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quế Phú – Quế Sơn).

 Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã tổ chức lễ bàn giao đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời áp mái tại trường THCS Lê Quý Đôn (Đại Minh – Đại Lộc – Quảng Nam).

Đây là 3 công trình điện mặt trời áp mái do EVNCPC tài trợ cho các điểm trường nằm trong chương trình cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ II do Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức.

Mỗi công trình với quy mô 36 tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà và 01 thiết bị hòa lưới (Inverter) có công suất 10 kWp. Hệ thống điện mặt trời áp mái sử dụng tấm pin Mitsubishi 275Wp của Nhật Bản và bộ hòa lưới (Inverter) AE-Solar của Đức. Hệ thống sinh ra sản lượng bình quân 46kWh điện mỗi ngày cho một điểm trường. Tổng giá trị đầu tư cho 3 điểm trường là 1 tỷ đồng.

Việc đưa hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nối lưới vào các trường học không những giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho nhà trường, mà còn tạo ra một mô hình ứng dụng năng lượng mặt trời hiện đại, trực quan, giúp cho học sinh có những trải nghiệm kiến thức thực tế về năng lượng sạch. Thông qua đó, góp phần lan tỏa đến cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc sử dụng nguồn điện từ năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

 Việc đưa hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nối lưới vào các trường học không những giúp tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho nhà trường.

Nhân dịp này, Trung tâm sản xuất thiết bị đo điện tử Điện lực miền Trung (EMEC) – đơn vị trực thuộc EVNCPC đã trao tặng 05 chiếc xe đạp trị giá 10 triệu đồng cho các học sinh giỏi vượt khó của Trường THCS Lê Quý Đôn. Ngoài ra, EMEC cũng tặng Trường THCS Nguyễn Thành Hãn và Trường THPT Nguyễn Văn Cừ mỗi trường 10 triệu đồng để trao học bổng cho các học sinh giỏi vượt khó.

Trước đó, EVNCPC đã triển khai lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái nối lưới cho tất cả các tòa nhà là trụ sở các đơn vị trong toàn EVNCPC; đầu tư sử dụng xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp xây dựng trạm sạc cho xe điện; nghiên cứu chế tạo trạm sạc điện để nhân rộng, hình thành mạng lưới trạm sạc phục vụ cho xe điện để đón đầu xu hướng phát triển xe điện trong tương lai.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ