• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

F-22 Mỹ bắn pháo sáng truy kích đánh chặn oanh tạc Nga tại Syria

Thế giới 15/12/2017 10:08

(Tổ Quốc) - Hai quan chức quốc phòng Mỹ nói trên CNN, hai máy bay chiến đấu của Mỹ F-22 đã đánh chặn tiêm kích Nga tại vùng không phận miền Bắc Syria.  

CNN dẫn tin, hai tiêm kích Nga Su-25 đã vượt qua phía đông sông Euphrates đi vào không phận mà liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu kiểm soát ở Syria, gần Albu Kamal.

Tiêm kích Nga nhanh chóng rút lui sau khi F-22 Mỹ tiến hành đánh chặn và bắn pháo sáng cảnh cáo. Ảnh:U.S. Air Force

Hai máy bay Mỹ đã bắn pháo sáng cảnh cáo trong thời điểm tham gia đánh chặn tiêm kích Su-25, các quan chức này cho biết.

Một trong số các quan chức cho biết, máy bay chiến đấu Nga Su-25 đã bay áp sát tiêm kích F-22 khiến F-22 phải chủ động di chuyển để tránh một vụ va chạm trên không.

Quan chức này cho biết, đại diện liên minh đã lập tức liên lạc với bên đường dây nóng của Nga về sự việc này. Không quân Mỹ cho biết các tiêm kích F-22 đã bắn một vài phát pháo sáng cảnh cáo ở khoảng cách gần.

“F-22s của Mỹ đã tiến hành nhiều hành động áp sát bắt buộc Su-25s phải rời khỏi không phận được cho là vi phạm bao gồm cả động thái bắn pháo sáng và liên lạc với đường dây khẩn cấp yêu cầu các tiêm kích Su-25 lập tức rời khỏi khu vực trên”, ông Damien Pickart, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy trung tâm không quân Mỹ cho biết.

Ông Pickart cáo buộc các phi công Nga đã cố tình vi phạm trong suốt cuộc chạm chán.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Putin đã đồng ý duy trì các kênh liên lạc quân sự giữa các chuyên gia quân sự nhằm đảm bảo an toàn cho các lực lượng Nga Mỹ tham gia chiến dịch chống khủng bố IS.

Ông Pickart tiếp tục cáo buộc Moscow đã  nhiều lần vi phạm thỏa thuận giữa hai bên.

 (Theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ