• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Fan World Cup Trung Quốc tiếc thương khi mèo “thần toán” ra đi

Thể thao 03/07/2018 16:46

(Tổ Quốc) - Hàng ngàn người hâm mộ để lại tin nhắn chia buồn trực tuyến cho chú mèo Baidian’er sống tại Tử Cấm Thành - đã dự đoán đúng người chiến thắng 7/10 trận đấu tại World Cup 2018.

Hàng ngàn người hâm mộ để lại tin nhắn chia buồn trực tuyến cho chú mèo Baidian’er sống tại Tử Cấm Thành - đã dự đoán đúng người chiến thắng 7/10 trận đấu tại World Cup 2018.

Một chú mèo hoang đã giành được trái tim của fan hâm mộ bóng đá Trung Quốc bằng cách dự đoán chính xác những người chiến thắng của bảy trong số 10 trận đấu World Cup. Tuy nhiên, chú mèo này đã chết vì biến chứng của bệnh tim vào ngày 2/7 – điều khiến hàng ngàn người hâm mộ thương tiếc và để lại lời những chia buồn trực tuyến.

 Chú mèo Baidian’er sống tại Tử Cấm Thành đã nhận được sự chú ý của fan hâm mộ bóng đá Trung Quốc.

Con mèo đường phố "hoàng gia" thường được tìm thấy gần cổng phía tây của Tử Cấm Thành ở trung tâm Bắc Kinh, nơi chú được nhân viên tại đây cho ăn.

Họ đặt tên cho chú mèo này là Baidian'er - có nghĩa là “đốm trắng” – thể hiện dưới mũi chú có một vùng lông trắng. Và khi World Cup khởi động hồi tháng trước, họ đã quyết định bổ nhiệm chú là nhà tiên tri cho giải đấu.

Chú đã đưa ra "dự đoán" của mình bằng cách lựa chọn một trong hai bát thức ăn cho mèo mang cờ quốc gia của các đội thi đấu.

Baidian'er đã thu hút một số lượng lớn các fan trên phương tiện truyền thông xã hội sau 6 lần liên tiếp dự đoán trúng- trong đó có trận đấu Croatia đánh bại Argentina, và chiến thắng muộn của Argentina trước Nigeria. Những bức ảnh về "chú mèo thần toán" đã có hàng ngàn lượt Like.

Nhưng ngày 2/7, chú mèo – được cho là đã khoảng bảy hoặc tám tuổi, đã chết tại một phòng khám thú y địa phương vì các cục máu đông do một khuyết tật tim bẩm sinh.

Nhân viên của Bảo tàng Tử Cấm Thành đã lập một tài khoản trên Weibo để người hâm mộ cập nhật tình trạng sức khỏe của chú mèo này sau khi họ thấy chú  ốm yếu vào thứ Sáu tuần trước và đã đưa chú đến phòng khám.

Hôm thứ Hai, nhân viên đăng tin rằng Baidianer đã chết.

“Chúng tôi xin lỗi, chúng tôi phải để anh ấy đi,” nhân viên Bảo tàng Tử Cấm Thành đăng tin cùng với một bức ảnh đen trắng của chú mèo. Bài đăng này đã nhận được hơn 9.000 bình luận, và nhiều người đã để lại lời chia buồn và nói lời tạm biệt.

“Ổn rồi - bây giờ “cậu bé” không còn đau nữa”, một người viết trên Weibo.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ