• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FBI công bố Hillary được tuyên 'vô tội' vào thời khắc quan trọng

Thế giới 07/11/2016 09:15

(Tổ Quốc) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết không tìm thấy bằng chứng phạm tội nào sau khi điều tra lại các thư điện tử (email) của bà Hillary.

Thống kê ngày 6/11 về tỉ lệ ủng hộ dành cho Hillary và Trump ở 13 bang cạnh tranh quyết liệt.

Giám đốc FBI James Comey báo cáo lên Quốc hội Mỹ rằng, cơ quan ông đã nghiên cứu loạt email và không phát hiện điều gì mới so với kết luận ban đầu. Tuyên bố của FBI được đưa ra khi chỉ còn cách bầu cử Tổng thống 2 ngày.

Hồi tháng 7, ông Comey nói bà Clinton đã sơ suất, nhưng không phạm tội, khi xử lý các thông tin nhạy cảm trên máy chủ email cá nhân của bà lúc còn đương chức Ngoại trưởng Mỹ.

Số thư điện tử vừa bị điều tra nằm trong máy tính xách tay của Anthony Weiner – chồng của một trong những cố vấn của bà Hillary Clinton.

Việc ông Comey gửi bức thư muộn màng cho các nghị sĩ vào tháng trước, thông báo việc khôi phục điều tra thư điện tử của bà Clinton, đã làm rung chuyển cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Động thái này đặc biệt còn tiếp thêm sức và tạo đà cho chiến dịch của ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Nhà báo Anthony Zurcher của BBC tại Washington nhận định: “Việc làm này đúng là nhọc công vô ích, nhưng chắc chắn là nó phải có ý nghĩa gì khác. Khi giám đốc FBI James Comey nói ‘không cần bận tâm’ đến các thư điện tử của Hillary Clinton, thì trong hai tuần qua câu chuyện này đã là tâm điểm chính trong các đối thoại chính trị, và phe Dân chủ phải trả giá đắt”.

Cùng lúc đó, cuộc đua giữa Donald Trump và Hillary Clinton cũng trở nên sít sao hơn, khi mà Trump đang rút bớt khoảng cách với Hillary ở một số bang then chốt.

Theo thăm dò dư luận của ABC News/Washington Post, bà Clinton dẫn trước ông Trump 12 điểm vào ngày 23/10. Nhưng chỉ một tuần sau đó, khoảng cách này bị thu hẹp rất nhanh. Số người nhiệt tình ủng hộ bà Clinton giảm từ 51% xuống còn 47%.

Trong khi đó, Donald Trump mất điểm trầm trọng khi dính các bê bối liên quan tới bình luận tục tĩu về phụ nữ.

Các tổn thất này đã có thể khiến cho cả chiến dịch tranh cử của ông Trump (và sự nghiệp chính trị) kết thúc, nhưng thực tế ông Trump lại vượt qua thách thức này.

Thực tế, theo một thăm dò của CNN hôm 24/10, tỉ lệ ủng hộ dành cho ông Trump vẫn duy trì ở mức 45% - tương đương con số thăm dò cũng do CNN thực hiện hôm 3/10. Tỉ lệ này với bà Clinton vẫn là 51%.

VietNamNet

NỔI BẬT TRANG CHỦ