• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Festival Áo dài 2016: Tôn vinh vẻ đẹp truyền thống

Du lịch 15/10/2016 20:21

(Tổ Quốc)-Đêm khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016 đã diễn ra đầy ấn tượng trong không gian đậm chất nghệ thuật truyền thống.

Đây là sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10) và 86 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10). Buổi lễ có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí Thư thường trực Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng lãnh đạo của nhiều bộ, ban, ngành T.Ư và Hà Nội.

Dự lễ khai mạc có bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo TP Hà Nội và các Ban, ngành liên quan. Ảnh VOV

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, Festival Áo dài Hà Nội 2016 là một trong những hoạt động thiết thực triển khai thực hiện Nghị quyết 06 của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo. Festival đón nhận sự tham gia của các nhà thiết kê nổi tiếng, nghệ nhân, nghệ sĩ và những người yêu Hà Nội, Festival sẽ giới thiệu đến người dân và du khách nét đẹp độc đáo của áo dài Thăng Long - Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Festival Áo dài Hà Nội 2016 thật sự là ý tưởng sáng tạo, sản phẩm du lịch mới góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, thu hút khách du lịch của Hà Nội.

Tại lễ khai mạc, bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đại diện ba miền Bắc, Trung, Nam đã mở màn cho chương trình trình diễn áo dài trong đêm khai mạc Festival Áo dài Hà Nội 2016. Ngoài ra, 25 nghệ sĩ và ngoại giao đoàn, 80 người mẫu chuyên nghiệp, 200 người mẫu là tình nguyện viên đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trình diễn những mẫu thiết kế áo dài đặc sắc.

Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 16/10 (Ảnh: Nam Nguyễn)

Festival Áo dài Hà Nội năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 16/10 với nhiều hoạt động với chủ đề "Tinh hoa áo dài Việt Nam", xuyên suốt là màu chủ đạo về văn hóa - lịch sử - con người Hà Nội.

Festival Áo dài Hà Nội sẽ tái hiện trong 38 gian hàng trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài xưa độc đáo, trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt và vải của làng lụa Vạn Phúc (Hà Nội), dệt lanh của người Mông (Hà Giang), dệt Zèng của người Tà Ôi (A Lưới, Thừa Thiên Huế); giới thiệu thông tin bằng hình ảnh và tư liệu về quá trình phát triển của áo dài Việt Nam...

Nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc sẽ được tổ chức trong dịp này

Bên cạnh đó, hơn 100 người mẫu và nữ sinh trong trang phục áo dài sẽ "diễu hành" trên các tuyến phố Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, Trần Phú... trên những chiếc xe xích lô và xe đạp vào sáng 16/10. Festival còn có nhiều hoạt động bên lề khác như thi vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi; top 3 Masterchef Việt Nam 2016 Đoàn Thị Thu Thủy dạy nấu ăn; thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài; hội thảo về áo dài; lễ rước tôn vinh các vị tổ nghề, các nghệ nhân nghề...

Festival Áo dài Hà Nội 2016 sẽ kéo dài đến hết ngày 16/10./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ