• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Festival Áo dài Hà Nội năm 2016

Du lịch 21/08/2016 17:27

(Tổ Quốc) – Với chủ đề "Tinh hoa áo dài Việt Nam" sự kiện sẽ được diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, từ 14 – 16/10.

Đây cũng là sự kiện mở đầu để Hà Nội hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm thời trang trong tương lai. Đồng thời, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Những mẫu thiết kế của NSƯT Đức Hùng từng được trình diễn trong Lễ hội Áo dài diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.



Với 50 gian hàng, giới thiệu thông tin bằng hình ảnh và tư liệu về lịch sử hình thành và phát triển của áo dài Việt Nam; trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt, vải, áo dài xưa và các mẫu thiết kế mới của Việt Nam; trưng bày trang phục áo dài của các làng nghề áo dài truyền thống của Hà Nội như lụa Vạn Phúc, thêu Quất Động, áo dài Trạch Xá; trình diễn thiết kế và may áo dài phục vụ du khách tham quan.

Bên cạnh đó là các tiểu cảnh trang trí, nghệ thuật sắp đặt hoa cùng các vật dụng liên quan như nón quai thao, nón lá, mannequin trang phục áo dài xưa và nay, gánh hàng hoa, xe đạp, xe kéo, xích lô... và không gian trải nghiệm các trò chơi dân gian, làm đồ chơi truyền thống.

Ngoài ra, sự kiện sẽ có sự tham gia của nhiều nhà thiết kế thời trang, nghệ nhân, nghệ sĩ….

‘”Festival Áo dài Hà Nội năm 2016” còn là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thời trang, du lịch của Thủ đô giao lưu, giới thiệu, hợp tác, ký kết phát triển sản phẩm du lịch, thời trang và nhiều lĩnh vực khác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước; tạo cơ hội để du khách tham quan, trải nghiệm.

Ngoài ra, BTC chương trình mong muốn được kể về cuộc đời áo dài, từ nguyên liệu thô tới những tác phẩm hoàn thiện thông qua Festival Áo dài Hà Nội. Festival là dịp hội tụ của các nhà thiết kế, nhưng điều Hà Nội mong muốn sau Festival là sẽ tạo ra sự dẫn dắt tới nhiều điểm đến của đất nước thông qua thời trang của từng vùng miền.

Hà Lê

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ