• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Festival Văn hóa Ẩm thực Việt 2016 - Nơi quảng bá văn hóa ẩm thực địa phương

24/08/2016 11:22

(Cinet) - Festival Văn hóa Ẩm thực Việt 2016 là nơi quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền trên cả nước với du khách trong nước và quốc tế.

(Cinet) - Festival Văn hóa Ẩm thực Việt 2016 là nơi quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền trên cả nước với du khách trong nước và quốc tế.



Diễn ra từ ngày 29/8 đến 4/9, tại Công viên Thanh niên - TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Festival Văn hóa Ẩm thực Việt 2016 sẽ là dịp để các địa phương trên cả nước giới thiệu đến thị trường những sản phẩm nông sản đặc trưng của mình.

Festival Văn hóa Ẩm thực Việt 2016 là nơi quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền. Ảnh: minh họa (nguồn: dulichdienbien)



Đây còn là dịp mở rộng cơ hội quảng bá và giao lưu văn hóa ẩm thực giữa các vùng miền. Theo Ban tổ chức Festival, các tỉnh phía bắc sẽ trình làng các món ăn như: chả cá Lã Vọng, bún mọc, bún thang, bún ốc, bánh đậu xanh, cơm rang gói lá sen… Với miền Trung, thực khách sẽ không thể không nhắc đến những món ăn như: bún bò Huế, cơm hến, mì Quảng, bánh xèo, don Quảng Ngãi, bún cá Nha Trang…



Các chuyên gia ẩm thực của miền Nam sẽ mang đến Festival những món như: hủ tiếu Sa Đéc, bún cá Châu Đốc, bún nước lèo Sóc Trăng, chè bột khoai… Ngoài ra, nhiều thực khách hẳn sẽ tò mò và muốn tìm đến những món ăn nghe có vẻ lạ như: cá lăng nướng than, loài cá chuyên sống ở các khe suối và là một đặc sản được xếp vào diện quý hiếm, giàu dinh dưỡng và rất thơm ngon; hay món lẩu cá rừng, một đặc sản của vùng đất đỏ bazan ở Tây Nguyên.



Ngược ra miền núi Tây Bắc, rêu nướng - món ăn đặc trưng của đồng bào dân tộc Tày ở Hà Giang chắc hẳn sẽ níu chân thực khách. Riêng người Tày ở Lạng Sơn lại thể hiện sự kỳ công của mình qua món khâu nhục, món ăn phải qua rất nhiều công đoạn chế biến. Và khi gần như đã no nê với cao lương, mỹ vị, du khách sẽ không thể nào quên món ăn được làm từ những hạt bắp tẻ của người Mông, đó chính là món mèn mén.



Trong hàng chục chương trình tại Festival Văn hóa Ẩm thực năm nay, sự kiện nào cũng hứa hẹn đầy hấp dẫn: lễ hội ánh sáng, lễ hội bia, lễ hội sắc màu, trình diễn thời trang... Đặc biệt, Ban tổ chức cũng sẽ bố trí một diện tích rất lớn dành cho khung cảnh chợ quê thanh bình và khu triển lãm trái cây.



Ông Lý Hoài Thông, Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Expo, một trong những đơn vị tổ chức Festival cho biết: “Hình ảnh chợ quê luôn nhận được nhiều tình cảm ưu ái của du khách tham quan. Đến với chợ quê, du khách sẽ có thêm cảm giác gần gũi và thân thuộc với những vật dụng, sản phẩm nông nghiệp gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Đây sẽ là nét chấm phá độc đáo làm cho Festival thêm sinh động và thu hút được nhiều du khách tham quan”.



Festival cũng là dịp tốt để Khánh Hòa giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước các sản vật trái cây như: xoài Cam Lâm; sầu riêng hạt lép Khánh Sơn; bưởi da xanh Khánh Vĩnh; dừa xiêm Ninh Đa, rau sạch Ninh Đông (Ninh Hòa) và Vĩnh Phương (Nha Trang)… Đây đều là những nông sản đã khẳng định được chất lượng trên thị trường, được người dùng đánh giá cao nhưng sức lan tỏa chưa lớn. Vì vậy, Festival chính là cơ hội rất tốt để nông sản Khánh Hòa được quảng bá rộng rãi hơn.



Dự kiến, Festival Văn hóa Ẩm thực 2016 có 400 - 500 gian hàng của 350 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân… trên toàn quốc tham gia.



LA (TH baokhanhhoa, nhatrangtre.vn, khanhhoa79.vn)

NỔI BẬT TRANG CHỦ