• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

FIFA phạt nhiều quan chức về tội hối lộ và cá độ

15/08/2011 22:13

(Cinet) - Vừa qua, Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) đã ra quyết định kỷ luật hàng loạt quan chức bóng đá thế giới về tội hối lộ và cá độ.

(Cinet) - Vừa qua, Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) đã ra quyết định kỷ luật hàng loạt quan chức bóng đá thế giới về tội hối lộ và cá độ.

Theo quyết định của Uỷ ban kỷ luật của FIFA, quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribê (Concacaf) Lixơn Ôxtin (Lisle Austin) bị cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá cấp quốc gia và quốc tế trong vòng 1 năm kể từ ngày 4/7/2011 vì đã đưa vấn đề bóng đá ra một toà án ở Bahamát, vi phạm quy chế của FIFA. Ngoài ra, FIFA cũng quyết định cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá suốt đời ở cấp quốc gia và quốc tế đối với 3 quan chức bóng đá Bôxnia Hécxêgôvina và 4 quan chức bóng đá Hunggari về tội cá độ ấn định trước tỷ số liên quan đến 7 bàn thắng của trận đấu giao hữu giữa các đội tuyển quốc gia Êxtônia và Bungari và Látvia - Bôlivia diễn ra hồi đầu tháng 2 trên sân vận động Antalia của Thổ Nhĩ Kỳ.

Được biết, trong tháng 7 vừa qua, Uynsơn Ragiơ Peruman (Wilson Raj Perumal), một quan chức bóng đá Xinhgapo đã bị kết án tù giam 2 năm về tội hối lộ các cầu thủ ở Phần Lan. Cuộc điều tra này đã phát hiện một mạng lưới toàn cầu có thể nhận diện nhiều trận đấu cá độ ấn định trước tỷ số. FIFA đã thiết lập hệ thống cảnh báo sớm để phát hiện các hình thức cá độ và đã cam kết trả cho Tổ chức Cảnh sát quốc tế Interpol 28,5 triệu USD trong 10 năm tới để giúp FIFA giải quyết tận gốc nạn cá độ này. Theo kế hoạch, FIFA sẽ mở các trung tâm an ninh bóng đá vào năm 2012 ở các địa bàn nóng và dễ bị tổn thương do nạn cá độ như châu Á, Trung và Nam Mỹ, Trung Đông bao quát cả châu Phi.

 

HP-Cinet/TTX

NỔI BẬT TRANG CHỦ