• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Forbes tiết lộ 5 cách du lịch thông minh tại Việt Nam

Thế giới 02/08/2017 14:50

(Tổ Quốc) - Để tận hưởng những trải nghiệm đa sắc màu nhất tại Việt Nam, khách quốc tế được khuyên “bỏ túi” 5 bí quyết.  

Tạp chí Mỹ Forbes vừa có một bài báo thú vị, trong đó gợi ý 5 cách để trở thành một khách du lịch thông minh tại Việt Nam, đồng thời “bỏ túi” được những câu chuyện hấp dẫn kể lại với bạn bè khi quay trở về quê nhà.

Theo Forbes, Việt Nam hấp dẫn du khách bởi phong cách kiến trúc thành thị đậm âm hưởng Pháp, những bãi biển nhiệt đới hút mắt, những tuyến đường leo núi đầy hứng khởi… Tuy nhiên, nếu chỉ làm theo những chỉ dẫn trong các cẩm nang du lịch, du khách chắc chắn sẽ không có được những trải nghiệm khó quên nhất tại Việt Nam.

Sau đây là 5 gợi ý của Forbes dành cho khách quốc tế đến Việt Nam.

1. Lấy thị thực nhập cảnh sân bay

Forbes khuyên du khách chọn loại visa on arrival, tức là xin visa ngay tại sân bay. Điều này sẽ giúp khách quốc tế tiết kiệm thời gian và giảm bớt các thủ tục, nếu phải xin visa tại các đại sứ quán/lãnh sự quán của Việt Nam ở nước ngoài.

 Khách du lịch xếp hàng chờ làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Việt Nam

2. Không đặt khách sạn trước trong mùa du lịch thấp điểm

Việc đặt trước phòng có thể khiến bạn mất cơ hội tìm được một khách sạn giá rẻ hơn, và có chất lượng tốt hơn, đặc biệt trong thời kỳ ít khách du lịch. Forbes khuyên du khách bỏ chút thời gian tìm hiểu tình hình khi đặt chân đến Hà Nội và TP Hồ Chí Mình vì hai thành phố này hầu như không bao giờ diễn ra tình trạng “cháy” khách sạn.

3. Tránh mua sắm ở khu vực đông khách du lịch

Theo Forbes, khu vực tập trung các quán cà phê, quán ăn, cửa hàng lưu niệm tại các khu vực phố cổ của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, thường áp mức giá cao hơn một chút cho khách nước ngoài. Vì thế, hãy chịu khó đi theo những người dân địa phương đến những khu vực xa hơn một chút, để có được những món đồ ưa thích với mức giá hời nhất; đồng thời trải nghiệm cuộc sống thực sự của một Việt Nam đa màu sắc.

4. Tìm đến các quán bar dành cho người dân địa phương

Forbes đưa ra lời khuyên, một đêm trong những quan bar và câu lạc bộ có nhiều người Việt Nam, sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm độc nhất vô nhị, mà khi về nhà, họ sẽ không thể không chia sẻ với người thân của mình.

5. Uống bia thủ công (craft beer)

Ba năm trước, John Reid, một người Mỹ sống tại TP Hồ Chí Minh, đã thành lập công ty Pasteur Street Brewing Co., với sự tham gia của các chuyên gia nấu bia hàng đầu nhằm cải thiện những công thức bia truyền thống.

Ngày nay, với 12 loại bia, bao gồm cả những hương vị đặc biệt như chanh leo hay nhài, Pasteur Street Brewing Co. đang có tốc độ phát triển cực nhanh tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Sự thành công của John Reid cũng đã góp phần lớn, tạo ra cơn sốt uống và làm bia thủ công của người Việt Nam trong thời gian gần đây.

(Theo Forbes)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ