• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ga Sài Gòn lại phát hiện thêm vé tàu giả

Thời sự 13/12/2016 15:09

(Tổ Quốc) -Từ thông tin báo chí đưa tin về việc xuất hiện vé giả, nhiều người dân đã mang vé đến ga Sài Gòn để nhờ kiểm tra. Qua đó, nhân viên ga Sài Gòn lại phát hiện thêm 2 vé tàu không đúng với thông tin của người đi tàu.

Hành khách mua vé ngoài đại lý đến ga Sài Gòn nhờ kiểm tra

Chiều ngày 13/12, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, cho biết sáng cùng ngày, nhà ga lại tiếp tục phát hiện thêm 2 vé tàu giả được hành khách mang tới nhờ kiểm tra.

Cụ thể,  chị T.T.K.O (ngụ quận Tân Phú) mang hai vé tàu (mẫu A4) chặng Sài Gòn – Hà Nội ngày 23/1/2017. Kết quả kiểm tra, 2 vé tàu nêu trên không đúng thông tin của người đi tàu. Hiện 2 vé giả này đã được Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn  bàn giao cho Công an phường 9 (quận 3) để tiến hành điều tra.

Theo chị T.T.K.O, ngày 11/12, chị mua 2 vé tàu trên từ đại lý vé máy bay tại địa chỉ: 212 Nguyễn Phúc Nguyên, P.9, quận 3.

“Sau khi đọc thông tin xuất hiện vé giả, tôi liền mang vé tới ga Sài Gòn nhờ kiểm tra thì được biết hai vé mình tàu vừa mua là vé không hợp lệ nên sẽ không được đi tàu. Giờ chỉ mong công an điều tra làm rõ để tôi có thể lấy lại được tiền” – chị T.T.K.O nói.

Thẻ lên tàu không trung với thông tin vé gốc

Trước đó, ngày 11 và 12/12,  ga Sài Gòn phát hiện tới 8 vé tàu không hợp lệ của hành khách trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 có dấu hiệu sửa tên và giấy tờ tùy thân.

Trước thực trạng này, ông Đỗ Quang Văn khuyến cáo người dân không nên mua vé từ “cò” để tránh mua nhầm vé giả hoặc vé đã cạo sửa tên, số chứng minh nhân dân,.... Theo quy định của ngành đường sắt, vé đi tàu Tết phải trùng khớp tên, số chứng minh nhân dân của người đi tàu; những trường hợp không trùng khớp coi như vé không hợp lệ và không được giải quyết đi tàu.

 Nhân viên ga Sài Gòn lập biên bản sự việc

Hiện nay Đường sắt Việt Nam đang thực hiện việc bán vé điện tử trên website:http://dsvn.vn. Hành khách ở bất cứ nơi đâu đều có thể mua vé và thanh toán trên mạng. Trường hợp không thanh toán online thì có thể đặt và giữ chỗ, sau đó đến các cửa vé tại các nhà ga, các đại lý, các chi nhánh ngân hàng VIB để thanh toán và hoàn thành việc mua vé.

Khách hàng tại khu vực TP.HCM còn có thể gọi đến Tổng đài 19001520 để được đưa vé đến nhà miễn phí đưa vé trong phạm vi dưới 7km tính từ ga Sài Gòn. “Ngoài ra, đề nghị khách hàng lưu ý, thẻ đi tàu hợp lệ phải có tên và giấy tờ tùy thân phù hợp với thông tin in trên thẻ lên tàu. Hành khách mua vé từ những nơi không có nguồn gốc rõ ràng cần kiểm tra lại vé. Kiểm tra trên http://dsvn.vn/#/kiemtrave hoặc nhờ nhân viên bán vé tại các nhà ga kiểm tra.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ