• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Gà trống” gáy vang, Pháp bạo loạn, hai người thiệt mạng

Thể thao 16/07/2018 15:35

(Tổ Quốc) -Bạo loạn đã xảy ra khiến hai người thiệt mạng sau khi ĐT Pháp giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup 2018.

Ở trận chung kết World Cup 2018 diễn ra vào tối qua (16/07 - theo giờ Việt Nam), ĐT Pháp đã giành chiến thắng chung cuộc trước ĐT Croatia với tỷ số 4-2 để bước lên ngôi vô địch lần thứ 2 trong lịch sử. Chiến thắng này đã làm nức lòng người dân nước Pháp. 


Việc ăn mừng là điều không thể thiếu đối với các CĐV Pháp khi đội nhà giành chức vô địch. Thế nhưng, một bộ phận nhỏ CĐV đã biến sự vui mừng tột độ thành nỗi kinh hoàng khi cảnh sát Pháp phải chống đỡ hàng loạt sự cố bạo lực ở nhiều TP lớn.


Pháo sáng là một trong những sản phẩm thông dụng được các CĐV sử dụng để ăn mừng.


Ở thủ đô Paris, phần lớn người hâm mộ đổ về đại lộ Champs Elysees ăn mừng chiến thắng của đội nhà. Những tiếng hò reo, hộ vang, những tiếng đồng thanh hát vang quốc ca Pháp được cất lên. Thế nhưng, một số lượng fan cuồng bắt đầu phá hoại đường phố, đập phá cửa hàng và đốt cháy các thùng rác công cộng.


Những CĐV quá khích ở một số thành phố còn sử dụng khí gas và chai lọ để gây náo loạn.


 Tại thủ đô Paris, để đảm bảo an ninh trước các cuộc bạo loạn, chính quyền thành phố đã phải cho tạm dừng hoạt động các phương tiện giao thông.


Cảnh sát trên các thành phố buộc phải hoạt động hết công suất nhằm đảm bảo an ninh trật tự


Tại TP Marseille, các CĐV quá khích còn ném pháo nổ, pháo khói vào dàn cảnh sát bảo vệ an ninh. Rất nhiều ô tô, thùng rác ven đường bị đập phá, phóng hỏa. cảnh sát buộc phải sử dụng đến vòi rồng nhằm giải tán bạo loạn. Ít nhất 10 người bị bắt giữ.



Tại TP Rouen, cảnh sát cũng phải vào cuộc để kiểm soát đám đông. Trước đó, hai phóng viên bị thương trong các cuộc ăn mừng bạo lực.

 

Bạch Dương (T/h) 

Ảnh: Reuters, AFP, Getty Images

NỔI BẬT TRANG CHỦ