• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 1 tấn cá thối trong quán cơm chế biến cho công nhân

Thời sự 11/08/2016 12:50

(Tổ Quốc) - Cơ quan chức năng phát hiện tại cơ sở này có 850kg cá diêu hồng đã bốc mùi hôi thối đựng trong 13 thùng đá để làm suất ăn cho công nhân trong các khu công nghiệp.

Ngày 11/8, Đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan này vừa phát hiện gần 1 tấn cá chết, bốc mùi ươn, hôi thối tại quán cơm Gia Long (ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ). Nếu không được ngăn chặn kịp thời, số cá này sẽ được chế biến thức ăn cung cấp cho công nhân tại Khu công nghiệp Hòa Phú (Vĩnh Long).

Đoàn công tác tiến hành kiểm tra cơ sở của bà Nhang. (Ảnh: cand.com.vn).

Chủ của cơ sở này là bà Nguyễn Thị Ngọc Nhang - 33 tuổi (trú tại ấp Phước Yên A, xã Phú Quới). Bà Nhang thừa nhận, số cá này được mua với giá rẻ của một số hộ bán cá chết, cá ươn tại chợ Vĩnh Long rồi mang về chế biến bán cho khách và gần 50 suất ăn cho công nhân tại Khu công nghiệp Hoà Phú.

Chủ cơ sở khai nhận số cá này dùng làm thức ăn chế biến cho khách và công nhân trong khu công nghiệp. (Ảnh: cand.com.vn).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở này chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Khu vực sơ chế và chế biến thức ăn còn sử dụng chung. Hệ thống nấu ăn không có mai che côn trùng. Các nhân viên trong quán chưa được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện toàn bộ số thực phẩm trên đã bị niêm phong và đoàn kiểm tra cũng yêu cầu bà Nhang tự tiêu hủy số cá trên dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

 Trường Sa (tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ