• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 200 phụ nữ miền núi Thừa Thiên - Huế được tầm soát ung thư vú miễn phí

Sức khỏe 18/11/2017 21:35

(Tổ Quốc) - Thông qua chương trình, nhiều chị em phụ nữ ở vùng núi huyện A Lưới (Thừa Thiên – Huế) đã có cơ hội khám tầm soát ung thư vú miễn phí.

Ung thư vú là loại ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ nhiều nước trên thế giới, nếu đã ở giai đoạn tiến triển và di căn thì việc điều trị rất khó khăn cũng như chi phí điều trị rất tốn kém.

Hiện nay thông qua những chương trình khám và sàng lọc ung thư vú, nhiều bệnh nhân đã sớm phát hiện ra bệnh giúp tăng khả năng chữa khỏi, cải thiện thời gian sống của bệnh nhân hơn.

Gần 200 phụ nữ xã Hồng Kim, huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) tham gia chương trình tầm soát ung thư vú

Tuy vậy, đối với những địa phương ở miền núi, nhiều người vẫn chưa có cơ hội tiếp cận với các chương trình tầm soát do điều kiện đi lại khó khăn cộng với đó là nhận thức chưa cao về căn bệnh này. Đa phần các bênh nhân vào viện khi khối u đã quá lớn và di căn xa.

Nhằm tạo điều kiện khám chữa bệnh cho chị em phụ nữ ở vùng miền núi, ngày 18/11 Bệnh viện TƯ Huế cơ sở 1 và Bệnh viện TƯ Huế cơ sở 2 đã phối hợp tổ chức chương trình Tầm soát ung thư vú tại xã Hồng Kim,và đã tổ chức chương trình Tầm soát ung thư vú tại xã Hồng Kim, huyện A Lưới, một địa phương miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Ngoài được tầm soát, chị em phụ nữ miền núi huyện A Lưới còn được các bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách tự khám và phát hiện bệnh tại nhà

Tại đây, ngoài việc được tầm soát ung thư vú, gần 200 chị em phụ nữ còn được các y bác sĩ tư vấn cách tự khám vú ở nhà, các dấu hiệu nhận biết sớm ung thư. Trong số đó đã phát hiện được nhiều ca u xơ, một số trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ đã được tư vấn và hướng dẫn làm các xét nghiệm và kiểm tra chuyên sâu hơn.

Đặc biệt, chương trình còn có phần trò chuyện, chia sẻ của một số bệnh nhân từng mắc căn bệnh quái ác này và thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ đến sự can thiệp kịp thời của các y bác sĩ tại Bệnh viện TƯ Huế để các chị em có thể hiểu rõ.

Được biết, trước đó tại Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện TƯ Huế, đơn vị cũng đã tổ chức chương trình Tầm soát ung thư vú miễn phí cho hơn 600 chị em phụ nữ từ 40 tuổi trở lên trên địa bàn Thừa Thiên – Huế. Thông qua chương trình này đã giúp cho nhiều người sớm phát hiện bệnh và có hướng điều trị phù hợp, kịp thời.

 

 

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ