• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gần 30 thí sinh vi phạm trong buổi thi sáng, Đà Nẵng- Huế hàng trăm thí sinh vắng mặt

Thời sự 25/06/2018 17:22

(Tổ Quốc) -Trong buổi thi môn Ngữ văn sáng ngày 25/06, đã có 27 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị xử lý kỷ luật.

Sáng ngày 25/06, hơn 900.000 thí sinh trên cả nước đã bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2018, bộ môn Ngữ Văn. Theo báo cáo, đã có tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Ngữ văn là 905.432 em. Trong đó, đã có 901.327 em đến dự thi, đạt tỷ lệ 99,55%.

Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, buổi thi sáng diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung khá thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp cho các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. 

Gần 30 thí sinh vi phạm trong buổi thi sáng ngày 25/06 (Ảnh: Minh Khánh)

Tuy nhiên, bên cạnh sự nghiêm túc, chấp hành đúng quy định của các thí sinh. Trong buổi sáng ngày 25/06, theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, đã có 27 thí sinh vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật. Chưa có trường hợp cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi. 

Bên cạnh đó, nhằm khắc phục ảnh hưởng do thời tiết xấu gây ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc khi mưa lớn gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường, các địa phương đã chủ động có các phương án ứng phó với thời tiết và các tình huống bất thường. Do vậy, hầu hết các thí sinh đều đến điểm thi đúng giờ. 

Riêng ở hai tỉnh Lai Châu và Hà Giang, có một số ít thí sinh không thể đến dự thi do bão lũ mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa đảm quyền lợi của thí sinh.

107 thí sinh ở Đà Nẵng không dự thi trong ngày thi THPT đầu tiên

Chiều 25/6, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết trong ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2018, tại Đà Nẵng có 107 thí sinh không dự thi.

Theo đó, vào sáng 25/6 có 45 thí sinh không dự thi môn Ngữ Văn. Trong đó, điểm thi tại trường THPT Nguyễn Hiền dành cho thí sinh tự do vắng nhiều nhất: 32 thí sinh; điểm thi THPT Tây Sơn, cũng dành cho thí sinh tự do vắng 2 thí sinh. 

Buổi chiều thi môn Toán có 62 thí sinh không dự thi; trong đó điểm thi tại trường THPT Nguyễn Hiền và Tây Sơn vắng 53 thí sinh.

Trong ngày thi đầu tiên, tại Đà Nẵng không có thí sinh hay cán bộ nào vi phạm quy chế, không có sự cố về đề thi.

Thừa Thiên - Huế có 127 thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu

 Tối 25/6, thông tin từ Sở GĐĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trong ngày thi đầu tiên đã có 12.070 thí sinh trên địa bàn đến dự thi, vắng 127 thí sinh (đạt tỷ lệ 99,41%); Trong đó 2 thí sinh tự do bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi (1 thí sinh tại điểm thi THCS Phạm Văn Đồng; 1 thí sinh tại điểm thi THCS Chu Văn An).

Tiến sĩ Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên - Huế cho biết thêm, tính đến thời điểm hiện tại ngày thi đầu tiên đã diễn ra nghiêm túc, thành công. Có được kết quả này một phần nhờ vào sự hợp tác suôn sẽ giữa các ban, ngành hữu quan.

Năm nay đề thi của hai môn Ngữ văn và Toán được xây dựng trên cơ sở có 60% thuộc về kiến thức cơ bản nên thí sinh nắm vững kiến thức của lớp 12 là có thể làm được phần cơ bản để đậu tốt nghiệp; 40% còn lại sẽ giúp các trường đại học, cao đẳng phân loại thí sinh khi tiến hành tuyển sinh./.

Bạch Dương - Đức Hoàng- Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ