• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Găng tay vàng” Courtois không muốn chứng kiến Pháp đăng quang

Thể thao 17/07/2018 09:48

(Tổ Quốc) -Cầu thủ mang áo số 1 của đội tuyển Bỉ không muốn chứng kiến Les Bleu đăng quang nhưng cũng thừa nhận Ban tổ chức đã thuyết phục anh ra nhận giải sau khi trận đấu kết thúc.

Thủ môn Thibaut Courtois thừa nhận anh đã tắt TV trong trận chung kết vì không muốn nhìn thấy đội tuyển Pháp đăng quang. Trả lời phỏng vấn của RTBF, anh cho hay: “Tôi có xem trận chung kết, tuy nhiên tôi đã tắt TV kể từ phút thứ 94 vì tôi không muốn thấy đội tuyển Pháp ăn mừng chiến thắng của họ. Tuy nhiên tôi không bỏ lỡ điều gì cả đâu.”

Courtois không muốn chứng kiến Pháp đăng quang (Ảnh: Reuters)

Courtois đã giành được danh hiệu “Găng tay Vàng” – Giải thưởng dành cho thủ môn xuất sắc nhất giải đấu. Anh cho biết thêm, điều đó đã khiến anh bật TV khi tên mình được xướng lên trao giải. “Với tôi, đó là một vinh dự thật tuyệt vời. Tôi rất vui khi mình đã có nhiều khoảnh khắc cứu thua cho đội mình. Tuy nhiên tôi ước giá như đội tuyển Bỉ đi được quãng đường xa hơn.”

Tại vòng chung kết World Cup 2018, Bỉ đã giành được huy chương đồng. Đây cũng là thành tích thi đấu tốt nhất của họ ở một giải đấu tầm cỡ quốc tế. Lần gần đây nhất, tại World Cup 1986, Bỉ đứng ở vị trí thứ tư.

Courtois cũng là thủ môn thứ hai trong lịch sử đạt danh hiệu Găng tay Vàng mà không đăng quang trong các giải đấu World Cup. Trước anh, thủ thành Oliver Kahn cũng dã đưa đội tuyển Đức vào tới trận chung kết World Cup 2002 và họ để thua Brazil với tỉ số 2-0. Cùng năm đó, Olver Kahn cũng được trao giải Găng tay Vàng vì thành tích thi đấu tốt nhất.

Eden Hazard, một nhân tố quan trọng trong thành công của ĐT Bỉ tại giải đấu năm nay xếp thứ hai trong danh sách bình chọn cầu thủ thi đấu nhất giải, sau đội trưởng Croatia Luka Modric. Điều ngạc nhiên là Hazard còn đứng trên Antoine Griezmann trong danh sách này.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ