• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gành Đá Đĩa Phú Yên có “chị em song sinh“?

Du lịch 21/08/2018 17:04

(Tổ Quốc) - Mới đây, Ban Quản lý di tích danh thắng Gành Đá Đĩa đã phát hiện nhiều vách đá có rất nhiều viên đá hình lục giác, được xếp thành dãy trên vách núi nằm đối diện với Gành Đá Đĩa hiện tại.

Để phục vụ tham quan du lịch tại danh thắng Gành Đá Dĩa trên địa bàn huyện Tuy An, công tác dọn dẹp mở rộng khu vực xung quanh danh thắng được tỉnh Phú Yên triển khai 1 tháng nay. Trong quá trình này, đơn vị thi công đã phát hiện nhiều vách đá có rất nhiều viên đá hình lục giác, được xếp thành dãy trên vách núi nằm đối diện với Gành Đá Đĩa hiện tại.
Vách đá được phát hiện mới đối diện với Gành Đá Đĩa hiện tại - Ảnh: Báo Dân Trí
Được biết, việc phát hiện số đá vách mới này đã bổ sung vào danh thắng gành Đá Đĩa không gian vui chơi mới cho người dân và du khách.
Như vậy, với những phát hiện này, danh thắng Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên sẽ được mở rộng với nhiều vách đá đẹp, tạo thành nhiều dãy đá lục giác tập trung. Điều này mở ra khả năng thu hút du khách đến với danh thắng ngày càng nhiều hơn cũng như cung cấp thêm những tư liệu mới cho các nhà nghiên cứu về quá trình kiến tạo của danh thắng độc đáo này.
Gành Đá Đĩa đã được Bộ VHTTDL xếp hạng thắng cảnh thiên nhiên cấp quốc gia vào năm 1998. Danh thắng này được ví như kiệt tác thiên nhiên từ đá, hay thắng cảnh độc nhất vô nhị ở Việt Nam nằm yên bình bên bờ biển thuộc địa phận xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Trên thế giới cũng có những danh thắng Gành Đá Đĩa nổi tiếng như ở: bờ biển Đông Bắc Ireland với núi đá Giant’s Causeway, Gành Đá Órganos ở đảo La Gomera nổi tiếng của Tây Ban Nha, hay trong hang động Fingal ở đảo Staffa, Scotland hay ở đảo JeJu của Hàn Quốc. Tuy nhiên, Gành Đá Đĩa ở Phú Yên được đánh giá đẹp nhất. Nơi đây thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn bởi vẻ đẹp riêng biệt, hấp dẫn không nơi nào có được.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ