• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gấp rút chuẩn bị cho Lễ vinh danh doanh nghiệp du lịch Việt Nam

Thời sự 05/07/2018 07:59

(Tổ Quốc) - Chiều 4/7, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục Du lịch về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ Vinh danh doanh nghiệp du lịch hàng đầu và trao tặng Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2018.

Báo cáo tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, đã có 120 hồ sơ đăng ký xét tặng giải thưởng du lịch Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại cuộc họp

Tuy nhiên, sau khi lựa chọn, bình xét một cách khách quan và trung thực, ban giám khảo đã quyết định có 85 đơn vị đạt giải.

Trong đó, lĩnh vực khách sạn có 30 đơn vị, lĩnh vực lữ hành có 20 đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng ô tô có 5 đơn vị.

Cùng với đó là 10 đơn vị nhà hàng ăn uống phục vụ khách du lịch, 5 đơn vị điểm đến du lịch, 1o đơn vị sân gôn và 5 đơn vị doanh nghiệp kinh doanh có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.

Về Lễ Vinh danh được tổ chức vào tối 9/7, chương trình này sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình Việt Nam với thời lượng 90 phút.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng cho biết thêm, sau 8 tháng phát động và triển khai, Ban Tổ chức Cuộc thi viết về du lịch cũng đã nhận được 400 bài viết.

Đặc biệt, cuộc thi này cũng thu hút cả những du khách là kiều bào Việt Nam tại các quốc gia như Đức, Hàn Quốc, Thái Lan…

Toàn cảnh cuộc họp

Về kết quả, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giả ba và 5 giải khuyến khích. Ban tổ chức cũng đã trao 1 giải Tôi yêu Việt Nam cho bài viết Chào mừng bạn đến Việt Nam của một du khách người nước ngoài.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, giải thưởng du lịch Việt Nam là một phần thưởng cao quý đối với các doanh nghiệp, vì vậy, lễ vinh danh phải được tổ chức trang trọng và có sự tính toán về thời gian cụ thể.

Theo đó, trong thời lượng phát sóng có hạn, phải bố trí về thời gian phù hợp, khoa học. Thời gian từ nay đến ngày tổ chức không còn dài, vì vậy, Tổng cục Du lịch cần tiếp tục chuẩn bị kỹ lưỡng để chương trình được diễn ra tốt đẹp, đúng với mục đích và ý nghĩa.

Qua đó, góp phần động viên các doanh nghiệp tiếp tục tham gia đóng góp hơn nữa vào sự nghiệp phát triển ngành du lịch của đất nước.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ