• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Gấu Nga” bội thu sau chiến thắng vòng 1/8

Thể thao 04/07/2018 07:59

(Tổ Quốc) -Chiến thắng của đội tuyển quốc gia Nga tại vòng đấu loại World Cup sẽ mang về cho Liên đoàn bóng đá Nga tổng số tiền 12 triệu USD.

Chiến thắng của đội tuyển quốc gia Nga tại vòng đấu loại World Cup sẽ mang về cho Liên đoàn bóng đá Nga tổng số tiền 12 triệu USD. Cụ thể, FIFA hứa sẽ thưởng cho Liên đoàn bóng đá Nga 8 triệu USD khi đội bóng đủ điều kiện tham gia vòng đấu loại và và 4 triệu USD nếu đội lọt vào tứ kết và thi đấu tại sân vận động Mundial.

Quỹ giải thưởng của World Cup 2018 là 400 triệu USD. Đội tuyển giành chức vô địch sẽ nhận được 38 triệu đô la, vị trí thứ hai sẽ giành được 28 triệu đô la, thứ hạng thứ ba là 24 đô la triệu và thứ tư là 22 triệu USD.

Trong trận thư hùng với đội tuyển Tây Ban Nha, Nga bị dẫn bàn bởi một pha phản lưới bị động của Ignashevich (bóng chạm gót chân anh khi ngã xuống). Tuy nhiên, Nga đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và gỡ hòa bởi pha để bóng chạm tay của Pique. Thời gian còn lại của trận đấu, Tây Ban Nha kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể chọc thủng hàng phòng ngự vững chắc của Nga.

Bước vào loạt sút penalty cân não, khi các cầu thủ Tây Ban Nha lộ rõ tâm lý không vững, thủ thành Igor Akinfeev trở thành người hung khi cản phá thành công 2 cú phạt góc của Koke và Iago Aspas, nâng tỉ số lên 4:3 và đưa Nga thẳng tới vòng tứ kết.

Đây được xem là một thành tích đáng kể của đội bóng nước chủ nhà giúp NHM “Gấu Nga” tiếp tục nuôi hy vọng chạm tay vào chiếc Cup vô địch danh giá nhất hành tinh. Tại trận tứ kết, Nga sẽ đối đầu với Croatia giành một suất vào bán kết.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ