• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gậy tiếp sức- truyền lửa và sự quyết tâm

Thể thao 10/04/2017 08:19

(Tổ Quốc) -Không chỉ cổ vũ quyết tâm cho các VĐV trước thềm SEA Games 29 và PARA Games 9, sự kiện Ngày chạy tiếp sức đã giúp nhiều người dân tham dự có cái nhìn sâu sắc hơn về việc luyện tập thể thao hàng ngày.

Sáng 9/4, tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện Ngày chạy tiếp sức chuẩn bị cho SEA Games 29 và PARA Games 9 với sự tham dự của 2000 VĐV và người dân. Sau khi hoàn tất cung đường, cậy gậy tiếp sức đã được trao cho đại diện của Timor Leste.

Đúng như kỳ vọng của các lãnh đạo trong ngành Thể thao cùng người hâm mộ trên cả nước, sự kiện Ngày chạy tiếp sức đã mang đến nguồn cổ vũ tinh thần to lớn không chỉ đối với các VĐV mà còn với những người dân tham dự sự kiện.

VĐV Người khuyết tật Lê Văn Công dẫn đầu đoàn với cây gậy tiếp sức trên tay

Sau khi kết thúc vòng chạy, vận động viên điền kinh Quách Thị Lan (Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội) đã không giấu được sự cảm động sau khi chứng kiến những vận động viên khuyết tật nỗ lực hết mình về đích và sự hăng say không nản chí của những người bình thường tham gia ngày chạy. Chị cho biết, đây là cơ hội tốt để mọi người kết nối với nhau và là bước đà để đẩy mạnh tinh thần thể thao trước thềm Sea Games và Para Games sắp tới.

“Hôm nay cũng như một ngày tập chạy của những vận động viên điền kinh chúng tôi, Nhưng điểm khác là lần chạy này diễn ra trong không khí tưng bừng, náo nhiệt khi chúng tôi được hòa chung niềm đam mê điền kinh với những người bình thường trong một sự kiện đầy ý nghĩa như “Rising Together”- VĐV Quách Thị Lan chia sẻ thêm.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, vận động viên khuyết tật  Lê Văn Công, nhà vô địch HCV Paralymic, chia sẻ niềm hạnh phúc và hãnh diện khi được tham gia chương trình chạy tiếp sức trước thềm ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Anh cho biết sự kiện này như một nguồn động lực lớn giúp anh vững tâm thi đấu khi quay về đấu trường quen thuộc Para Games. Anh mong muốn giữ được tấm HCV cách đây hai năm và hướng tới giải vô địch thế giới.

Bên cạnh những VĐV đang đạt được quyết tâm cao cho kỳ SEA Games và PARA Game tới đây, nhiều người dân cũng bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi khi tham dự Ngày chạy tiếp sức.

VĐV cùng người dân tham dự Ngày chạy tiếp sức cùng chụp hình sau khi về đích

Bác Lương Ngọc Dũng (Bệnh viên Thanh Nhàn, Sở Y tế Hà Nội) là một trong những người cao tuổi tham gia ngày chạy tiếp sức. Bác cho biết: “Giải chạy hôm nay quy tụ rất nhiều vận động viên trẻ tràn đầy nhiệt huyết và những người yêu thể thao như tôi, nên bản thân tôi thấy vô cùng phấn khởi”.

Được biết, năm nay bác Dũng đã bước sang tuổi 64 và bắt đầu hướng đến mục tiêu sống khỏe cách đây 4 năm khi hiểu rõ tầm quan trọng của việc tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày. Vì vậy, bác luôn dành thời gian tham dự những sự kiện thể thao cộng đồng tương tự, như giải chạy lần thứ 44 của báo Hà Nội Mới gần đây.

Bạn Đặng Ngọc Mai Hương (sinh viên năm cuối Đại học Hà Nội) thể hiện sự hào hứng khi lần đầu tiên được đồng hành với các vận động viên điền kinh trẻ tham gia cuộc thi chạy tiếp sức.

“Tinh thần đồng đội của các vận động viên được nâng cao tối đa và họ đã thể hiện xuất sắc khả năng điền kinh trong sự kiện này. Họ dường như trở thành tấm gương sáng cho người dân noi theo về sự nỗ lực tập luyện thể thao và lối sống khỏe mạnh có ích”- Mai Hương cho hay.

Không chỉ mang lại niềm vui, sự hứng khởi cho người dân tham gia, sự kiện Ngày chạy tiếp sức cũng giúp nhiều người nhận ra tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Trả lời phỏng vấn sau vòng chạy khiến “toàn thân rã rời” cô Nguyễn Thu Hằng  (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, bản thân là một người bận rộn, không có thời gian nhiều cho luyện tập thể thao, nhưng nhờ “Rising Together” cô đã thấy được sự cần thiết của việc nâng cao thể chất bằng thể dục thể thao.

Bên cạnh đó, cô Hằng cũng bày tỏ sự ấn tượng với xạ thủ quốc gia Hoàng Xuân Vinh khi anh không phải là vận động viên điền kinh chuyên nghiệp, nhưng anh đã thể hiện xuất sắc màn chạy tiếp sức với vai trò dẫn đầu đoàn.

Cô Hằng chia sẻ thêm: “Dù đã luyện tập chăm chỉ cho cuộc chạy này cách đây 1 tháng, nhưng chúng tôi vẫn chạy thua các vận động viên khuyết tật. Họ quả thật là những con người có tinh thần thép và thể lực khỏe mạnh cho dù có những khuyết tật nhất định. Tôi tin tưởng họ sẽ đạt được những thành tích xuất sắc trong kỳ Paragames 9 tới”.

Tú Anh

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ