• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ghi bàn phút cuối, Arsenal có chiến thắng chật vật

Thể thao 03/10/2016 07:45

(Tổ Quốc) -Phải đến phút bù giờ cuồi cùng của hiệp 2, Arsenal mới có được bàn thắng để mang trọn 3 điểm trước hòn đá chắn đường Burnley. 

Đội hình thi đấu

Burnley: Heaton, Lowton, Keane, Mee, Ward, Gudmundsson, Hendrick, Marney, Defour (Arfield 62'), Boyd, Vokes. 

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Xhaka (Elneny 71'), Cazorla, Walcott, Ozil, Iwobi (Oxlade-Chamberlain 71'), Sanchez.

Bàn thắng: 

Koscielny (90+2’)

Trước việc cả hai đối thủ lớn thành Manchester là M.U và Man City đều đã sảy chân ở những trận đấu sớm, pháo thủ thành London đang đứng trước cơ hội tốt để bám đuổi ngôi đầu bảng.

Bước vào trận đấu, Arsenal nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, trước một Burnley đang có thành tích khá tốt với 7 điểm sau 4 trận, các học trò của Sean Dyche đã khiến các pháo thủ không tạo được cơ hội nhiều cơ hội nguy hiểm.

Koscielny mang về chiến thắng vất vả cho Arsenal (Ảnh: AP)

Trước khung thành thủ môn Heaton, một bức tường phòng ngự đã được tạo ra khiến tất cả nhưng phương án tấn công từ trung lộ hay đánh biên của Arsenal đều bị cản phá thành công.

Do vậy, dù kiểm soát bóng lên đến 64% trong hiệp 1, nhưng Arsenal hoàn toàn gặp bế tắc trước bức tường phòng thủ của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao khi Burnley chủ động chơi cởi mở hơn. Nhiều cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra.

Tuy nhiên, dù có được những thời điểm kiểm soát bóng lên đến 70% cùng những cơ hội nguy hiểm, nhưng Alexis Sanchez, Oezil, Walcott đều có một ngày thi đấu khá vô duyên khi không tận dụng thành công cơ hội xuyên thủng hàng phòng ngự của Burnley.

Tưởng chừng như Arsenal sẽ bị cầm chân trong một ngày các ông lớn thi đấu không mấy thành công khi trọng tài thông báo trận đấu bước vào những phút bù giờ thì bất ngờ xảy đến. Vào những giây bù giờ cuối cùng, xuất phát từ tình huống phạt góc của Arsenal, Alexis tạt bóng để Oxlade Chamberlain đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của Koscielny để trung vệ người Pháp đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống mang về trọn vẹn 3 điểm cho Arsenal.

Giành được 3 điểm trọn vẹn trên sân khách, Arsenal đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với 16 điểm, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ