• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giả làm nhiếp ảnh gia lừa hơn nửa tỷ đồng của hàng loạt cô gái

Thời sự 21/07/2016 20:47

(Tổ Quốc) - Lợi dụng sự nhẹ dạ của các cô gái, Sơn đã lừa đảo gần 10 nạn nhân với số tiền lên tới gần 600 triệu đồng.

Ngày 21/7, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đã tuyên phạt Phạm Hồng Sơn (Hà Nội) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Sơn còn phải chịu thêm 2 năm tù về tội cướp tài sản do Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm tuyên phạt. Tổng số hình phạt Sơn phải nhận là 14 năm.

Theo cáo trạng, Phạm Hồng Sơn là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Trước đây, Sơn từng có tiền án, tiền sự về các tội chiếm đoạt, cướp tài sản và trộm cắp. Để có tiền tiêu xài, Sơn đã giả danh là nhiếp ảnh gia để lừa đảo các cô gái nhẹ dạ.

Chân dung "nhiếp ảnh gia" Sơn tại tòa. (Ảnh: tienphong.vn).

Khoảng tháng 9/2013, Sơn làm quen với chị Lê Minh T. (SN 1992, ở Đống Đa, Hà Nội) và giới thiệu mình tên Tùng - là nhiếp ảnh gia. Sơn mời chị T. làm người mẫu ảnh và được chị T. đồng ý. Mỗi lần chụp, Sơn sẽ trả cho chị T. tiền thù lao từ 700.000 nghìn - 1 triệu đồng.

Sau đó, Sơn hẹn chị T. đến công ty của mình nhưng lấy lý do không đi xe máy nên chở nạn nhân đến tòa nhà Vincom Bà Triệu. Đến cửa hầm gửi xe, Sơn bảo chị T. xuống xe để mang xe xuống hầm gửi. Tin tưởng xuống xe; Sơn đã biến mất cùng chiếc xe Vespa LX cùng chiếc điện thoại iphone 5 của chị T.

Chiếc xe máy Sơn mang đi bán với giá 7 triệu đồng và chiếc điện thoại được bán với giá 9 triệu đồng. Bằng thủ đoạn tương tự, Sơn đã gây thêm rất nhiều vụ lừa đảo khác của 8 nạn nhân với tổng số tiền hơn 564 triệu đồng. Được biết, nạn nhân của Sơn đều là các cô gái trẻ, nhẹ dạ; không đề phòng nên đã giao xe máy và tài sản cho y.

Trường Sa (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ