• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải Cờ vua tính hệ số Elo chuẩn Quốc tế đầu tiên ở Hà Nội

Thể thao 02/10/2017 14:26

(Tổ Quốc) - Tối ngày 1/10 tại Trung tâm Văn hóa Phố cổ Hà Nội, 50 Đào Duy Từ đã diễn ra lễ bế mạc giải cờ  tính hệ số elo quốc tế được tổ chức lần đầu tiên ở Hà Nội với sự tham gia của nhiều kiện tướng cờ vua quốc tế của Việt Nam.

 Với mục đích đẩy mạnh phát triển phong trào Cờ Vua Việt Nam - Hội nhập trình độ Cờ Vua thế giới, đồng thời nhằm mục đích tạo điều kiện cho các vận động viên Việt Nam có hệ số FIDE quốc tế. Liên đoàn Cờ Việt Nam, phối hợp với CLB Kiện tướng Tương lai tổ chức giải Cờ Vua hệ số elo quốc tế lần 1,năm 2017.
 Giải đấu được tiến hành trong 3 tuần từ 16/9 đến 1/10 với hơn 80 Vận động viên (VĐV) tham dự đến từ rất nhiều tỉnh thành trong cả nước .
  Theo anh Bùi Vinh - kiện tướng Cờ vua Quốc tế: Giải là nơi để kiểm tra, đánh giá trình độ của các VĐV giúp các VĐV có cơ hội nâng cao hệ số Elo của mình nhằm chuẩn bị cho các hoạt động chuyên môn ở các giải đấu lớn. Giải đấu còn góp phần tiếp cận trình độ thế giới, tạo ra những đột phá mới trong công tác tổ chức phong trào Cờ vua. 
Trong giải lần này còn có sự tham dự của 2 kiện tướng quốc tế Tô Nhật Minh và Đỗ Văn Hải, các  kiện tướng thế giới khác và nhiều VĐV đạt thành tích huy chương quốc gia và quốc tế khác.
Đặc biệt hơn nhiều VĐV có độ tuổi rất nhỏ và các VĐV khuyết tật  cũng tham gia.
Bà Nguyễn Thị Anh Thư - Tổng thư ký Liên đoàn ờ Việt Nam ghi nhận sự nỗ lực của các VĐV tham dự giải đặc biệt là các VĐV trẻ đã thi đấu rất cố gắng khi thắng được các VĐV kiện tướng. Nhiều ván đấu đã phán ánh chính xác trình độ của các VĐV, thể hiện tính chuyên nghiệp cho giải đấu .

 Kết thúc giải đấu đã xác nhận được 6 VĐV chính thức đạt được Elo quốc tế . Các VĐV chưa dành được elo nhưng chính thức có Fide ID và được bảo lưu 5 năm.
 
Ban tổ chức tặng hoa cho các VĐV đoạt giải .

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ