Chiến dịch quảng cáo “Thank You, Mom” chào đón Rio 2016
01-05-2016 04:48

(Tổ Quốc)- Procter & Gamble ra mắt một đoạn phim mới “Strong” trong chiến dịch quảng cáo chào mừng Rio 2016 sắp tới.

Chiến dịch quảng cáo “Thank You, Mom” chào đón Rio 2016 - ảnh 1
Tình mẹ con-Thông điệp ý nghĩa trong chiến dịch “Thank You, Mom”

Procter & Gamble từ lâu đã cam kết hỗ trợ tạo cho các VĐV tham gia Thế vận hội Olympic. Để  thúc đẩy phong trào Olympic lên một tầm cao mới – cuối năm 2009, P&G trở thành nhà tài trợ chính thức của Ủy ban Olympic Mỹ (U.S Olympic committee – USOC).

Chủ đề chiến dịch trước Olympic của công ty là hỗ trợ cơ quan quản lý vận động viên Olympic quốc gia tập trung vào từng nhãn hiệu riêng biệt, người tiêu dùng có nhận thức hơn về những thương hiệu sản phẩm mang tính biểu tượng như Tide, Pampers.

Chiến dịch "Thank You, Mom" là chiến dịch trực tuyến trên toàn cầu đầu tiên của P&G thay vì là một chiến dịch truyền thông truyền thống. Đây là chiến dịch quảng cáo về giá trị theo kiểu cổ điển, với nỗ lực bán hàng không phải chỉ cho một sản phẩm, mà là một sợi dây tình cảm kết nối với công ty.

Bằng những điều đơn giản nhất, P&G đã khai thác được yếu tố sâu thẳm nhất trong tâm hồn và tâm trí của người tiêu dùng bằng cách tạo ra một kết nối cảm xúc có giá trị xung quanh khách hàng đó là "Người Mẹ".

Năm 2014, thế vận hội Olympics mùa đông tại Sochi nước Nga, video "Pick Them Back Up"  đã đạt hơn 18 triệu lược xem, 39,5 nghìn "Like" trên YouTube và hơn 5.800 bài đăng trên Twitter sử dụng Hasttag #BecauseOfMom với 95% thuộc chiều hướng tích cực (chỉ sau Coca-cola). Cùng đó P&G tặng thẻ quà tặng Visa gift cards trị giá 1000$ đô cho 375 bà mẹ U.S có con tham gia Olympic và Paralypic để giúp họ thực hiện một chuyến đến Sochi. Các chiến dịch năm 2014 đã được được đưa vào cuộc sống ở nhiều kênh khác nhau và tích hợp Digital xung quanh chiến dịch Olympic 2014 bao gồm với một trang @ThankYouMom hoạt động tích cực trên Twitter, một trang Facbook, một kênh YouTube với liên kết mua hàng trên Amazon.com. Bao gồm trong đó là những cặp các vận động viên nổi tiếng và các nhãn hiệu mang tính biểu tượng thương hiệu.

Mỗi câu chuyện cùng với thương hiệu có một nguồn cảm hứng riêng như: P&G Beauty với Lindsey Vonn và truyền cảm hứng cho phụ nữ về "Look winter wonderful" (cảm nhận vẽ đẹp mùa đông), Gillette cùng với Alexander Ovechikin, Sven Kramer và khuyến kích nam giới với "Reveal their Inner Steel" (Thể hiện nội tâm thép), Pantene cùng với Elena Llinykh và chứng minh tóc có thể "Win Over Winter and Shine!" (Chiến thắng mùa đông lẫn mùa nắng).

Theo bảng theo dõi trực tuyến của Ace Metrix, quảng cáo của P&G nằm trong top 4 quảng cáo có hiệu quả nhất thế vận hội 2014 và hơn 25 triệu lược xem trên YouTube trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10/2014, nhiều hơn gấp 4 lần so với 6 nhà tại trợ tại Olympic bao gồm cả Visa và Samsung.

“Strong” mang lại điều đặc biệt cho Rio 2016

Chỉ còn 100 ngày nữa là bắt đầu lễ khai mạc Olympic Rio 2016, Procter & Gamble ra mắt một đoạn phim mới “Strong” (Hãy cố lên) trong chiến dịch quảng cáo mang tên “Thank You, Mom”.

Chiến dịch nhằm chúc mừng và tôn vinh những bà mẹ đã mang lại thành công cho con cái họ thông qua các biểu cảm  “hồi hộp” chờ chiến thắng và “đau đớn” khi thất bại.

Đoạn phim “Strong” đi theo hành trình diễn ra Olympic Rio kể về bốn người mẹ và những đứa con của họ. Và giây phút nói về sự nỗ lực của người mẹ đã làm nên sự khác biệt cho những đứa con và cả phút giây gửi lời cảm ơn của mình đến sự hy sinh của mẹ trên đấu trường thể thao Olympic. Trước đó, P&G cũng đã đưa ra các video như “Pick Them Back Up”, “Kids” và “Best Job” trong chiến dịch này và đã nhận được lượt xem nhiều nhất.

 Vollmer, một VĐV bơi từng giành huy chương vàng cho biết anh luôn nhớ tới mẹ khi xem các video này. “Tôi không biết vai trò lớn lao của mẹ cho đến khi con trai tôi ra đời. Tất cả những gì tôi dành cho con trai mình lại mang về ký ức về sự hi sinh và can đảm của mẹ đã dành cho tôi. P&G luôn dành tình cảm đặc biệt cho những người mẹ của chúng ta và tôi thích điều này”.

Chiến dịch bắt đầu với ý nghĩa rằng: Đằng sau mỗi chiến thắng của các VĐV là sự hỗ trợ phi thường của người mẹ. Mẹ đưa  chúng ta đến với Thế vận hội Olympic và đồng hành trên hành trình này. Chúng ta có thể nhìn thấy sức mạnh của người mẹ trong cuộc sống của chúng ta và sức mạnh ấy sẽ được lớn lên qua thời gian khi con trưởng thành. Thông qua chiến dịch, chúng tôi muốn kêu gọi mọi người cũng hô to khẩu hiệu “Thank you, Mom” (Cảm ơn mẹ) đến tất cả các bà mẹ bởi chính họ đã nuôi dưỡng tâm hồn những đứa trẻ và có sự hiện diện của họ trong ngày hôm nay.

Chiến dịch của P&G mang đến những điều tốt đẹp nhất cho các mẹ trên khắp thế giới và mỗi ngày, P&G luôn đồng hành cùng các VĐV và mẹ đến với Olympic Rio 2016. Cuộc hành trình tại 21 nước: Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Nhật Bản, Anh Quốc, Mỹ và nước chủ nhà Brazil bao gồm:

- Ashton Eaton: đến từ nước Mỹ, VĐV đạt huy chương vàng trong hạng mục 10 môn phối hợp tại Olympic và mẹ của anh ấy là bà Roslyn Eaton

- Jessica Ennis-Hill đến từ Anh Quốc, VĐV đạt huy chương vàng môn điền kinh tại Olympic và mẹ của cô ấy là bà lison Powell

- Jaqueline Carvalho đến từ Brazil đạt huy chương vàng môn bóng rổ tại Olympic cùng mẹ cô ấy là bà Josiane Costa

Hơn 18 chi nhánh của P&G sẽ phát động chiến dịch thế vận  hội Olympic. Đầu tháng này, Gillette đã phát dông chiến dịch “Perfect Isn’t Pretty” đồng hành cùng với các vận động viên thế giới là Neymar Jr-Brazil, môn bóng đá, Ashton Eaton từ Mỹ trong hạng mục 10 môn phối hợp, Ning Zetao từ Trung Quốc, môn bơi tự do; và Andy Tennant từ nước Anh với môn đua xe đồng đội.

Hồng Nhung (Theo Olympic)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại