Giải mã Phú Quốc sau Fashion Voyage 5 từ "Ngôi sao" thị trấn hoàng hôn đến những vùng đất mới được nâng tầm

Diễn ra trong 2 ngày (7-8/4), Fashion Voyage 5 với chủ đề "Dating with a Kiss - Có hẹn với nụ hôn" đã khiến Nam Phú Quốc thật sự bùng nổ. Đã hơn 1 tháng trôi qua, dư âm về chuyến viễn du thời trang tới Thị trấn Hoàng Hôn cùng hình ảnh lung linh của những sân khấu nghệ thuật đỉnh cao vẫn gây thổn thức giới mộ điệu. Hiệu ứng truyền thông đồng thời tạo nên sự khao khát cho du khách trong và ngoài nước đến để khám phá Phú Quốc.

Không phải ngẫu nhiên đạo diễn Long Kan lựa chọn hình ảnh nụ hôn để truyền cảm hứng về tình yêu với con người, với thiên nhiên thông qua ngôn ngữ thời trang tại Thị trấn Hoàng hôn. Bởi lẽ ngoài Thị trấn Hoàng hôn (Sunset Town) với Cầu Hôn, sân khấu Kiss The Stars sẽ chẳng có nơi nào trên dải đất hình chữ S này lại hòa hợp với những cảm xúc, rung động tinh tế trong không gian lãng mạn của tình yêu và nghệ thuật đến vậy!

Thị trấn Hoàng hôn vốn không lạ lẫm với những tín đồ du lịch hay giới mộ điệu thời trang khi từng là điểm dừng chân của "Fashion Voyage 2021 - Chasing The Sun". Tiếp nối thành công của mùa trước với chuỗi show diễn đậm cảm hứng Địa Trung Hải, sự trở lại của "Kẻ mộng mơ" Long Kan đã thực sự mang đến nhiều bất ngờ với những màn trình diễn độc đáo, cảm xúc thăng hoa.

Hào hứng chia sẻ cảm xúc khi tham gia show diễn mở màn tại Fashion Voyage 2021, NTK Chung Thanh Phong cho biết: "Việc trình diễn bộ sưu tập CTP No2 tại sân khấu đa phương tiện Kiss The Stars đẳng cấp quốc tế là sự may mắn cho Chung Thanh Phong. Công trình này và bộ sưu tập giống như sinh ra để dành cho nhau, tôi cảm thấy thật tuyệt vời để kết hợp cùng Sun Group tạo nên dấu ấn tại Fashion Voyage số 5". Trên sân khấu Kiss The Stars - show trình diễn đa phương tiện trên màn hình nước rộng gần 1.000m2, hệ thống 03 vòm chiếu liên tiếp, công nghệ đa phương tiện (multimedia) hàng đầu thế giới, với sự kết hợp giữa lửa, nước, ánh sáng, laser, âm nhạc... cảm hứng về tình yêu, sự kết nối và tôn vinh nghệ thuật đã mang đến trải nghiệm "bùng nổ thị giác" mới lạ, độc đáo cho người xem. Có thể nói, show diễn mở màn Fashion Voyage 5 đã cho thấy sự ví von trước đó về Kiss The Stars như một "nhà hát vô cực" giữa biển trời đảo Ngọc là chính xác.

Nếu sân khấu Kiss The Stars đưa khách mời bay vào vũ trụ viễn tưởng của thời trang trong đêm diễn đầu tiên thì đêm diễn thứ 2 của Fashion Voyage 5 chính là sự thăng hoa của những cảm xúc tinh tế bậc nhất. Cầu Hôn (Kiss Brigde) - công trình đang gây sốt cộng đồng mạng đã lần đầu tiên trở thành sàn diễn cho những người mẫu, hoa hậu sải bước trong ánh hoàng hôn lộng lẫy. Lần đầu tiên, cảm hứng thời trang quyện hòa với ý tưởng thiết kế "sàn diễn" đã tạo nên không gian sáng tạo, tôn vinh cái đẹp.

Sau khi xuất hiện trong MV "I do" của 911 và Đức Phúc, trở thành sàn diễn đỉnh cao của nghệ thuật thời trang trong Fashion Voyage, Cầu Hôn trở thành điểm đến trình diễn của những tà áo dài Việt tung bay trong bộ sưu tập "Ới a ơi à" của NTK Thuỷ Nguyễn, những thiết kế tôn vinh ngày hạnh phúc từ La Rosa Brilla của "bà tiên váy cưới" Calla Phương Linh. "Đạo diễn Long Kan đã dành cho tôi một sàn diễn như trong mơ. Các hiệu ứng công nghệ đỉnh cao đã tôn vinh tuyệt tác Cầu Hôn khiến các màn trình diễn đều trở nên thăng hoa hơn", NKT Calla Phương Linh đã xúc động chia sẻ như vậy sau show diễn.

Trở thành một trong những điểm ngắm hoàng hôn lãng mạn nhất thế giới, là điểm chạm không biên giới kết nối mọi khoảng cách, mọi nền văn hóa và con người… đã trở thành "điểm chạm" chung của cộng đồng mạng khi nhắc đến Cầu Hôn trong thời gian qua. Bởi vậy, chẳng có gì bất ngờ khi cây cầu độc đáo này đã nhanh chóng trở thành từ khóa tìm kiếm hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam với ước tính khoảng 676.000 kết quả hiển thị chỉ trong vòng 0,56 giây trên Google.

Thành công của sự kiện Fashion Voyage 5 đã khiến Thị trấn Hoàng hôn càng thêm nổi danh trên bản đồ du lịch Việt. Chẳng vậy mà một vị khách hết sức đặc biệt - ông Graham Cooke - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập tổ chức World Travel Awards sau khi tham gia chương trình đã chia sẻ: "Các bạn đã tạo ra một điểm đến độc đáo và ấn tượng với Sunset Town. Ý tưởng Kiss Bridge thật sự là một tuyệt tác nghệ thuật, một công trình kiến trúc biểu tượng và điều quan trọng nhất về du lịch là được thấy nụ cười của các bạn, những con người Việt Nam, lòng hiếu khách, năng lượng và sự sáng tạo của các bạn".

Không chỉ có thiên nhiên tuyệt mỹ, các công trình biểu tượng, show diễn đẳng cấp, trải nghiệm tại thị trấn Hoàng Hôn đang ngày thêm trọn vẹn. Hiện tại, gần 100 shophouse đã và đang hoàn thiện để vận hành kinh doanh nhà hàng, khách sạn mini, spa, văn phòng du lịch, cửa hàng tiện lợi. Nhà hàng Lagoon, Runam Bistro, The Gang & Topping Beef, Yushima,... trở thành sự lựa chọn cho những ai yêu thích ẩm thực, vừa chậm rãi thưởng thức các loại đồ uống vừa ngắm hoàng hôn. Đối với những du khách trẻ, Lucia Bar & Lounge, Draft beer, Teatro bar... sẽ trở thành điểm hẹn cho những buổi tiệc sôi động. Địa điểm lưu trú tại khu vực này cũng đáp ứng đa dạng nhu cầu nghỉ dưỡng với hệ thống khách sạn mini như khách sạn Roma, Juliet, Hoàng Hôn Tím... Đặc biệt hơn, ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/04 – 01/05, Starbucks Beach House Sun Primavera – cửa hàng đầu tiên tại Phú Quốc của thương hiệu Starbuck – đã chính thức mở cửa hoạt động, mang tới cho du khách thêm một điểm đến yêu thích mỗi khi tới tham quan du lịch Thị trấn Hoàng Hôn.

Hình ảnh về một vùng đất được thiên nhiên ưu ái sở hữu cảnh quan trác tuyệt; vùng đất của tình yêu và sự gắn kết, của nghệ thuật và sự sáng tạo; là điểm đến của những lễ hội sôi động, ngập tràn sức sống... sẽ ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí mỗi du khách có dịp ghé thăm đảo Ngọc.

Từ danh tiếng của Thị trấn Hoàng hôn để nhìn rộng ra toàn cảnh sẽ thấy một đảo Ngọc đang đổi thay kỳ diệu, đánh dấu những bước chân làm đẹp của người Sun Group. Quá trình lột xác của quần thể Bãi Kem, Mũi Ông Đội, và sắp tới đây là Bãi Sao đã cho thấy một chiến lược bài bản của Sun Group nhằm đưa Phú Quốc giữ vững vị thế là ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch Việt khi khai mở xu hướng mới, sở hữu hạ tầng quy mô đẳng cấp, không ngừng gia tăng trải nghiệm.

Nằm trong chiến lược phát triển mô hình du lịch mới, Bãi Sao được định vị khác với Bãi Kem, Mũi Ông Đội vốn định vị bởi những quần thể nghỉ dưỡng sang trọng. Nổi bật với bãi biển hình cánh cung, làn nước trong xanh trong êm đềm cùng hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, Bãi Sao là món quà quý mà tự nhiên ban tặng đảo Ngọc. Đánh dấu gần một thập kỷ đồng hành cùng đảo Ngọc, trong sự kiện tổ chức ngày 8/4 Sun Group đã giới thiệu dự án Makaio Park - mảnh ghép đầu tiên của "vùng đất" Makaio tại Bãi Sao, tiền đề cho sự xuất hiện của loại hình bất động sản trong công viên mới lạ.

Nơi vùng đất Makaio độc bản, sôi động và đầy sức sống ấy sẽ mở ra cánh cửa trải nghiệm đậm chất Hawaii cho du khách trong và ngoài nước trước hết thông qua Makaio Park. Công viên chủ đề quy mô lên tới 7.2ha được lấy cảm hứng từ hệ sinh thái biển đa dạng của Phú Quốc, kết hợp hài hòa với vẻ đẹp tự nhiên của Bãi Sao, vận hành bởi thương hiệu vui chơi giải trí tên tuổi Sun World. Trải dài gần 1km trên 5 tầng thiên nhiên, bắt đầu từ đồi cao với quảng trường Sao Biển - Starfish Plaza đến khu vực rừng cây xanh Jungle, thung lũng Valley, Lagoon và cuối cùng là biển Bãi Sao thơ mộng, tổ hợp gồm gần 50 công trình tiện ích hướng đến chủ đề hải dương học, mang chất Hawaii nhiệt đới, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng để du khách thỏa sức sạc đầy năng lượng tích cực.

Từng tầng trải nghiệm của Công viên chủ đề sáng tạo đã dẫn dắt du khách qua nhiều cung bậc cảm xúc: kích thích thính giác với những sân khấu âm nhạc, lễ hội rộn ràng đậm chất Hawaii; xoa dịu khứu giác với hương cây cỏ trong những khu vườn nhiệt đới; chiều chuộng vị giác cùng những tách cafe hảo hạng dưới tán cây hay bữa trưa bên suối; nâng niu xúc giác khi cảm nhận làn nước biển xanh trong mát lạnh hay chạm tay vào những khóm hoa rực rỡ sắc màu.

Yếu tố giải trí sẽ hiện hữu trong khu trò chơi, clubhouse, beachclub hay lễ hội... Một không gian xanh của thiên nhiên khi điểm xuyết sắc màu Hawaii phóng khoáng, sôi động hiện hữu trong những Park house – bất động sản công viên sẽ tạo nên chất "resort style" khác biệt. Đồng thời sự kết hợp hài hòa yếu tố "park" với các loại hình bất động sản trong loại hình Park house sẽ đáp ứng trọn vẹn cả 2 yếu tố Retail và Dining (thương mại - ẩm thực).

Sự khác biệt của mô hình này xuất phát từ ý tưởng đột phá, khi bất động sản sẽ đóng vai trò là một phần tiện ích của công viên. Các Park house sẽ được thiết kế theo lối kiến trúc xanh, sở hữu sân trước, sân sau, sàn ngắm cảnh, đường dạo bộ, giúp con người nhanh chóng hòa mình vào không gian xung quanh. Nhờ đó, các bất động sản sẽ đón trọn dòng khách vừa đến vui chơi - giải trí tại công viên vừa có nhu cầu sử dụng, trải nghiệm dịch vụ mua sắm, nghỉ dưỡng hay F&B. Ở chiều ngược lại, từ chỗ gián tiếp thừa hưởng toàn bộ giá trị thương mại của công viên chủ đề, Park house cũng hứa hẹn trở thành tài sản truyền đời hấp dẫn, định vị nấc thang mới cho thị trường bất động sản cao cấp trong nước.

Để kiến tạo thành công mô hình RD&E+, Sun Group đã lựa chọn bắt tay cùng EDSA - tên tuổi được ví như "Louis Vuitton" của làng thiết kế cảnh quan và quy hoạch, cha đẻ của những công trình biểu tượng tại Dubai, Mỹ… để tạo nên hành trình trải nghiệm lắng đọng hạnh phúc khi đến với Makaio Park. Với mật độ xây dựng chỉ hơn 15%, dự án được hình thành dựa trên triết lý xuyên suốt là Kiến trúc vị thiên nhiên và Thiên nhiên vị nhân sinh. Điều này cho thấy Sun Group và EDSA đều hướng đến thiết lập mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, qua đó nâng cao trách nhiệm về bảo tồn thiên nhiên cho du khách.

Song song, men theo triền đồi cao những Hill Villa ẩn mình dưới tán cây, được bao bọc bởi núi cao và biển xanh cũng là nơi "ẩn náu" hoàn hảo cho những tâm hồn chuộng sự riêng tư, cân bằng thân tâm trí nhưng vẫn không xa rời sự sôi động, phồn hoa. Ở nơi này, chỉ cần bước ra khỏi nhà là cả một thiên đường đa tiện ích, một bước trở về là chốn tĩnh lặng an yên.

Không hề ngẫu nhiên khi Sun Group lựa chọn tiên phong phát triển mô hình RD&E+ tại Việt Nam. Từ năm 2016 gã khổng lồ trong ngành vui chơi - giải trí là Disney đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch mở rộng và nâng cấp Disneyland Hongkong. Theo đó "siêu tổ hợp" Hong Kong Disneyland Resort được phát triển theo mô hình RD&E truyền thống (Retail, Dining, Entertainment Theme Park). Ý tưởng được cho là bắt nguồn từ "tham vọng" kiến tạo nên vùng đất Utopia của Walt Disney. Nhằm phục vụ cho mục đích tối thượng là sự thỏa mãn về tinh thần và sức khỏe của con người, vùng đất giả tưởng Utopia cũng trở thành đích đến của RD&E. Với concept được tính toán kỹ lưỡng, công viên trị giá 1.4 tỷ USD này được kỳ vọng sẽ thu hút tới 9,5 triệu lượt khách vào năm 2025, tạo ra 5.000 - 8.000 việc làm cho ngành dịch vụ, du lịch địa phương.

Bước sang năm 2021, dự án trị giá 6.2 tỷ USD của Universal Beijing Resort cũng chính thức khởi động, đánh dấu sự hiện diện của Universal Pictures tại thị trường Trung Quốc với một tổ hợp RD&E lớn. Các hạng mục bao gồm công viên giải trí Universal Studios, Universal CityWalk với các nhà hàng, cửa hiệu, 2 khách sạn nghỉ dưỡng, 37 điểm vui chơi cùng công viên chủ đề - Universal Beijing Resort hứa hẹn sẽ đem tới cho Bắc Kinh 10 triệu lượt du khách mỗi năm. RD&E là "concept" được lựa chọn không chỉ bởi sự kết hợp giữa hình mẫu một công viên chủ đề và hoạt động thương mại, nghỉ dưỡng mà còn bởi tính bền vững. Nhận xét về RD&E chuyên gia Grey Lyon - KTS trưởng của Nadel Architecture + Planning gọi sự kết hợp của các yếu tố thương mại, ẩm thực và giải trí tương tác trong mô hình này là một sự song hành hoàn hảo cho ngành dịch vụ, du lịch hay thậm chí là bất động sản.

Do đó, sự xuất hiện của Makaio Park với mô hình đã có chính là sự nâng cấp RD&E+ (bổ sung yếu tố Resort Style so với phiên bản quen thuộc) tại Nam Phú Quốc không chỉ cho thấy Sun Group luôn bắt kịp xu hướng quốc tế mà còn có đủ cơ sở kỳ vọng thúc đẩy ngành du lịch trong nước tăng tốc cùng những dự án đẳng cấp, khác biệt. Từ thành công gần nhất của Thị trấn Hoàng Hôn đến tương lai tươi sáng của Bãi Sao đã cho thấy tầm nhìn xa trông rộng trong chiến lược phát triển du lịch Phú Quốc của Sun Group. Đây cũng là minh chứng khẳng định tâm huyết Làm đẹp những vùng đất luôn là yếu tố cốt lõi thúc đẩy Sun Group bắt nhịp cùng những xu hướng mới trên trường quốc tế, giúp nâng tầm du lịch Việt Nam trong thời gian tới.

  • Thiết kế: Janh
  • Interactive: Lê Sơn