• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2018

12/01/2018 16:10

(Cinet) -Lễ công bố danh sách Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến 2018 sẽ tổ chức vào cuối tháng 1/2018. Lễ bầu chọn và đêm trao giải dự kiến tổ chức vào cuối tháng 3/2018.

(Cinet) - Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng được bầu chọn bởi các phóng viên, nhà báo thuộc các cơ quan báo chí trên cả nước theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật trong năm qua dựa trên tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”. 



Qua đó, giới báo chí tham gia tích cực vào sự nghiệp phát triển âm nhạc Việt Nam; động viên, khuyến khích và thúc đẩy lĩnh vực sáng tạo âm nhạc đại chúng và góp phần nâng cao thẩm mỹ âm nhạc của công chúng.

Nhạc sĩ Khắc Hưng nhận giải Nhạc sĩ của năm. Nguồn: vanhien.vn



Mới đây, báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) đã tổ chức Lễ công bố giải Âm nhạc Cống hiến lần 13/2018 để khởi công giải thưởng và tham khảo đề cử.



Nội dung chủ yếu của buổi gặp gỡ này là tham khảo ý kiến phóng viên về dự kiến đề cử của BTC và lắng nghe những ý kiến bổ sung đề cử của những phóng viên sẽ tham gia bầu chọn sắp tới. Đồng thời, vấn đề bản quyền đối với các tác phẩm âm nhạc cũng được đưa ra để thảo luận, bởi thời gian gần đây có một số MV nổi trội trong đời sống âm nhạc đã bị, hoặc nguy cơ bị xóa khỏi YouTube vì vi phạm bản quyền. Cũng trong khuôn khổ buổi gặp mặt, các phóng viên, các nhà báo theo dõi sát sao mảng âm nhạc đã có những đóng góp, đề xuất để hoàn thiện danh sách đề cử trước khi bầu chọn chính thức. 



Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm nay gồm có 9 hạng mục là: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.



Dự kiến BTC sẽ công bố danh sách đề cử giải Âm nhạc Cống hiến lần 13 vào cuối tháng 1/2018. Lễ bầu chọn tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM trước đêm trao giải khoảng 1 tuần lễ. Và đêm trao giải tổ chức vào cuối tháng 3/2018 tại Hà Nội./.

GL

NỔI BẬT TRANG CHỦ