“Mua” như “xin” vé show ca nhạc dịp 8/3
07-03-2016 11:28

(Tổ Quốc)- Nhiều khán giả không mua được vé các chương trình ca nhạc dịp 8/3 dù bỏ ra số tiền không nhỏ.

Liveshow cháy vé, nhà tổ chức phải tăng thêm buổi biểu diễn, nhiều người chậm chân đã không có vé, xin xỏ, gọi điện cho nhà tổ chức mà vẫn bị từ chối. Đó là một hiện tượng hiếm có đối với các show của các ca sĩ trong nước dịp này.

“Sốt” đến “cháy” vé

Đầu tiên phải kể đến Liveshow của Lệ Quyên - ca sĩ được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà" đã gây nên một cơn sốt vé vào dịp 8/3 năm nay. Dù chọn địa điểm tổ chức ở nơi rộng và lớn nhất Hà Nội như Trung tâm Hội nghị quốc gia nhưng cái tên Lệ Quyên chưa bao giờ lại khiến cơn sốt vé đẩy lên cao trào như hiện tại.

Sau hơn một tuần bán vé, liveconcert Lệ Quyên ngày 8/3 đã rơi vào tình trạng cháy vé và nhà tổ chức là công ty Đông Đô show phải tổ chức thêm đêm thứ 2 vào ngày 9/3.

“Mua” như “xin” vé show ca nhạc dịp 8/3 - ảnh 1

Các chương trình nghệ thuật “cháy vé” nhờ chất lượng và đáp ứng nhu cầu khán giả (ảnh minh họa)

Tương tự, Liveshow “Cơn mưa băng giá” của ca sĩ Bằng Kiều được tổ chức hai đêm 7 và 8/3 tại Cung văn hóa hữu nghị cũng cháy vé.

Điều đáng ngạc nhiên là, trong dịp này, Hà Nội cũng có rất nhiều show diễn đình đám như chương trình “Hoa cúc vàng” tại Nhà hát Lớn, cả chục phòng trà ca nhạc hoạt động, song không hề có sự bão hòa về các đêm nhạc.

Một bạn khán giả tên Linh (ở Hải Dương) thì phải nhắn tin cho đơn vị tổ chức: “Đông Đô ơi, kiểm tra nhanh giúp mình nhé. Mình đặt 4 vé xem Lệ Quyên 8/3. Mình đã chuyển tiền cho chị T (012…- xin phép giấu tên và số điện thoại-pv) vào 3/3 rồi nhé. Vì bên bưu điện không chuyển phát Chủ nhật nên bên bạn kiểm tra ngay nhé”!

Chị Thanh Huyền (Thanh Xuân- Hà Nội) cũng cho biết: “Sếp tôi hâm mộ Bằng Kiều, có nhờ tôi mua hộ vé chương trình từ ngày 4/3. Nhưng điện thoại cho quản lý của Bằng Kiều nói hết vé từ 2 tuần trước. Gọi đến các số điện thoại bán vé trên mạng đều đóng máy.

Đây là điều đáng kinh ngạc đối với các bầu sô khi tổ chức chương trình của các ca sĩ hoạt động trong nước, đặc biệt là tại thị trường âm nhạc Hà Nội.

“Mua” như “xin” vé show ca nhạc dịp 8/3 - ảnh 2

Đáp ứng khán giả bằng chất lượng cao

Không hẳn cái tên ca sĩ là đảm bảo cho việc “sốt vé” các chương trình ca nhạc. Quan trọng là thời điểm và chất lượng chương trình. Bởi thị trường âm nhạc Hà Nội cũng từng chứng kiến show ca nhạc của Đàm Vĩnh Hưng ế ẩm (sau scandal hôn sư). Hay với ca sĩ Bằng Kiều, năm 2013, thời điểm Bằng Kiều còn hoạt động nghệ thuật ở nước ngoài song Live concert Bằng Kiều- Impression in Viet Nam 2013 cũng rơi vào tình trạng ế ẩm. Hay với nữ danh ca Khánh Ly, năm 2014, khi liveshow đầu tiên được tổ chức vào tháng 5 đã cháy vé nhưng show diễn vào tháng 8 lại chỉ 30% số ghế khán phòng có người ngồi, bao gồm cả vé tặng.

Bởi vậy, ngoài thương hiệu của ca sĩ thì thời điểm và đầu tư chất lượng nghệ thuật, đánh giá thị hiếu khán giả là những yếu tố quan trọng để làm nên sức hấp dẫn của một liveshow.

Đánh vào thị hiếu của đa số khán giả trung niên, đối tượng đã chủ động về kinh tế, hầu như thích dòng nhạc bolero- nhạc trữ tình sáng tác trước năm 1975, nhà tổ chức Đông Đô show đã chọn Lệ Quyên- được mệnh danh là nữ hoàng dòng nhạc này. Bên cạnh đó là các ca sĩ tên tuổi như: Quang Dũng, Quang Lê, Lê Hiếu, Minh Tuyết, Tóc Tiên…

Nhà tổ chức Live concert “Cơn mưa băng giá” của ca sĩ Bằng Kiều cũng “bạo tay” khi mời các ca sĩ kết hợp có thương hiệu như Tấn Minh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà… Khi mà mỗi khách mời đã đủ làm nên một chương trình hấp dẫn thì đương nhiên, sự kết hợp giữa họ sẽ tạo nên “cơn sốt” vé.

Rõ ràng, đã qua thời các chương trình âm nhạc chỉ có một ca sĩ chính và khán giả phải “ăn độn” các sản phẩm kém chất lượng hơn. Hầu như, các chương trình âm nhạc hiện nay, khán giả đã bỏ tiền, dù không phải là số tiền lớn, chỉ từ 500.000-1 triệu đồng/vé, đều được thưởng thức đúng các ca sĩ, các chương trình mà họ được giới thiệu. Và như vậy, rõ ràng, khán giả đang được đáp ứng nhu cầu thưởng thức âm nhạc của mình với chất lượng cao, với giá bình dân. Có điều, khi lựa chọn cho mình chương trình nghệ thuật nào, khán giả cũng phải “nhanh chân” mới sở hữu được vé.

Dạ Minh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại