• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giải vô địch Cờ Vua nhanh Hà Nội: Tính nhân văn đằng sau bàn cờ

Thể thao 12/11/2017 18:40

(Tổ Quốc) -Bên cạnh việc được BTC tạo điều kiện tốt nhất trong thi đấu, những kỳ thủ người khuyết tật sẽ được đối đầu một cách sòng phẳng với những kỳ thủ bình thường.

Trong các môn thể thao, Cờ Vua là một trong những môn mà các VĐV của Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với các cường quốc thế giới và đã mang về cho thể thao Việt Nam nhiều thành tích.Trong những năm vừa qua, phong trào Cờ Vua của thủ đô Hà Nội và các tỉnh khu vực phía Bắc đã phát triển cả về bề rộng và chiều sâu.

Toàn cảnh giải đấu

Giải Cờ Vua nhanh Hà Nội mở rộng tranh Cup kiện tướng tương lai lần thứ II năm 2017 được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm tài năng, góp phần phát triển của phong trào Cờ Vua khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuẩn bị lực lượng cho các giải thi đấu quốc gia và quốc tế lớn trong năm 2018.

So với giải đấu lần thứ 1, giải đấu lần thứ 2 đã được mở rộng hơn về mặt quy mô với sự tham gia của 848 VĐV đến từ 55 đoàn khu vực phía Bắc (12 tỉnh thành ngành và 33 CLB Cờ) cùng nhiều “tân binh” mới đến từ các tỉnh thành trong khu vực như Tuyên Quang, Quảng Binh và Lạng Sơn. Giải đấu lần thứ 2 được chia thành 20 bảng đấu từ U15 đến bảng mở rộng phong trào và bảng mở rộng cho các VĐV đẳng cấp.


Các kỳ thủ NKT được thi đấu một cách công bằng với những kỳ thủ người bình thường

Bên cạnh sự tham gia của kiện tướng quốc tế như Tô Nhật Minh, Nguyễn Lê Cẩm Hiền, Vương Quỳnh Anh và Nguyễn Thiên Ngân, giải đấu còn có sự góp mặt của 18 VĐV người khuyết tật (NKT) thuộc Đội khuyết tật Cờ Vua Hà Nội. Các VĐV NKT cũng sẽ được thi đấu một cách bình đẳng với những kỳ thủ bình thường khác.

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, ông Bùi Linh, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: “Kể từ lần đầu tổ chức giải, chúng tôi luôn miễn phí cho các VĐV NKT và có cơ chế để hỗ trợ cho họ. Việc được thi đấu với những kỳ thủ bình thường sẽ giúp VĐV NKT cảm thấy tự tin hơn, được sống như người bình thường đúng nghĩa. Tôi nghĩ rằng, những hành động nhỏ này sẽ tạo được ra môi trường để những VĐV NKT cảm thấy gần gũi bình thường, không còn khoảng cách”.

Cũng theo ông Bùi Linh, để hỗ trợ tốt nhất cho các VĐV NKT, ngoài những phần thưởng, chính sách của giải đấu, BTC đã đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp tài trợ với số tiền 6,5 triệu đồng.

Kết thúc giải đấu, BTC đã trao 21 bộ HC, 21 Cup cá nhân cùng nhiều phần thưởng bằng tiền mặt khác.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ