• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giám định viên bảo hiểm căng mình hỗ trợ khách hàng trong cơn bão số 9

Kinh tế 26/11/2018 18:04

(Tổ Quốc) - Theo thống kê nhanh của Bảo hiểm PTI, chỉ trong khoảng thời gian từ 20h – 24h, PTI đã tiếp nhận được gần 100 cuộc gọi thông báo của khách hàng có xe bị ngập trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh, tính trung bình, mỗi giám định viên phải hỗ trợ từ 3 – 5 khách hàng.

 Giám định viên bảo hiểm căng mình hỗ trợ khách hàng trong cơn bão số 9 - Ảnh 1.

Để kịp thời khắc phục tổn thất, giám định viên của các công ty bảo hiểm đã phải thức trắng đêm để đến hỗ trợ khách hàng.

Cơn bão số 9 vừa đổ bộ vào các tỉnh miền Nam, trong đó, gây thiệt hại nặng nề nhất trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Nhiều tuyến đường ngập sâu đến hơn 1m, nước tràn vào nhà dân ở ven đường và khu vực thấp trũng. Người dân thành phố đã phải gồng mình chống nước tràn vào nhà, nhiều phương tiện giao thông bị tổn thất nặng nề.

Để kịp thời khắc phục tổn thất, giám định viên của các công ty bảo hiểm đã phải thức trắng đêm để đến hỗ trợ khách hàng. Theo thống kê nhanh của Bảo hiểm PTI, chỉ trong khoảng thời gian từ 20h – 24h, PTI đã tiếp nhận được gần 100 cuộc gọi thông báo của khách hàng có xe bị ngập trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh, tính trung bình, mỗi giám định viên phải hỗ trợ từ 3 – 5 khách hàng.

Anh Tuấn – giám định viên của PTI tại Hồ Chí Minh cho biết: Các tuyến đường đều ngập quá đầu gối khiến chúng tôi di chuyển vô cùng khó khăn. Nhiều xe của giám định viên bị chết máy vì đi vào khu vực nước sâu đành phải gửi tại nhà dân để lội bộ đến hiện trường hỗ trợ khách hàng. Do số lượng khách hàng yêu cầu hỗ trợ tăng đột biến, nên các xe cứu hộ dù vận hành hết công suất cũng không kịp phục vụ. Nhiều xe của khách hàng phải gửi tạm tại các khu nhà dân cao hay khu đỗ cao để chờ cẩu kéo về garage khắc phục tổn thất. Một vài trường hợp khách hàng ở những khu vực ngập lụt quá sâu, trong ngõ ngách chưa đếp kịp, giám định viên PTI cũng đã chủ động gọi cho khách hàng để hướng dẫn những bước cơ bản, làm sạch xe tránh cho việc tổn thất bị nặng nề hơn.

 Giám định viên bảo hiểm căng mình hỗ trợ khách hàng trong cơn bão số 9 - Ảnh 2.

 Ông Vũ Xuân Thưởng – Phó giám đốc ban Xe cơ giới của PTI cho biết, tối ngày 25/11/2018,  PTI đã phải huy động toàn bộ giám định viên trong khu vực thành phố Hồ Chí Minh để kịp thời hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, số lượng khách hàng gọi lên tổng đài quá lớn nên đến sau 12h đêm, các giám định viên vẫn phải chạy đua với nước để phục vụ khách hàng. Để hạn chế tổn tất, khi không may đi vào vùng ngập nước, chúng ta tuyệt đối không khởi động lại để tránh thủy kích gây hỏng máy, chỉ nên tắt máy và tìm cách đưa xe lên khu vực cao hơn, sau đó, gọi điện thông báo cho các công ty bảo hiểm.

Theo các doanh nghiệp bảo hiểm, tổn thất của cơn bão số 9 đối với với thị trường bảo hiểm là không nhỏ. Thống kê sơ bộ, chỉ tính riêng những thiệt hại của xe cơ giới cũng phải lên đến hàng chục tỉ đồng. Tại thời điểm sáng nay theo báo cáo nhanh của trung tâm khí tượng thuỷ văn, mưa lớn vẫn kéo dài tại khu vực Quận 7 Hồ Chí Minh, do vậy, chắc chắn số lượng còn tăng lên do các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các thông tin tổn thất từ khách hàng.  

Hà Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ