• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giám đốc Công an Hà Nội: Làm rõ những kẻ hành hung phóng viên trên cầu Nhật Tân

Thời sự 24/09/2016 08:30

(Tổ Quốc) -Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin vụ việc phóng viên báo Tuổi trẻ và báo Pháp luật Việt Nam bị hành hung, cản trở khi tác nghiệp.

Trả lời Báo Một thế giới, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết đã nắm được thông tin vụ việc phóng viên báo Tuổi trẻ và báo Pháp luật Việt Nam bị hành hung, cản trở khi tác nghiệp.

Giám đốc Công an TP.Hà Nội cũng cho biết, Công an huyện Đông Anh đã có báo cáo lên Ban Giám đốc, nhưng ông vẫn yêu cầu PC44 - Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra vào cuộc làm rõ. 

“Tôi vẫn yêu cầu phải làm rõ hình ảnh phóng viên bị đánh là thế nào, ai là người hành hung phóng viên", ông Khương nói trên báo Một thế giới.

“Nếu có việc công an huyện Đông Anh đánh phóng viên thì sẽ xử lý nghiêm; nếu người đánh không phải là công an thì cũng phải xử lý nghiêm, không để tình trạng này tái diễn".

“Hành động cản trở, hành hung phóng viên như vậy là không được. Bất luận đó là ai”, người đứng đầu lực lượng công an Thủ đô nhấn mạnh

Hình ảnh được ghi nhận lại

Trước đó, phóng viên Trần Quang Thế công tác tại Báo Tuổi Trẻ - Văn phòng đại diện tại Hà Nội, khi tác nghiệp tại cầu Nhật Tân đã bị hành hung, cản trở ngay trước mặt nhiều người dân, phóng viên báo chí và cả công an.

Khi đó, phóng viên này được tòa sạn điều đến hiện trường để đưa tin về vụ án xảy ra trên cầu Nhật Tân. Đáng chú ý, thời điểm phóng viên Quang Thế chụp ảnh tại hiện trường, khu vực này không có dây an toàn của cơ quan chức năng.

Cũng trong ngày 23/9, trên mạng xã hội xuất hiện clip với tiêu đề "Có nhiều người tự xưng Công an cản trở PV (phóng viên) tác nghiệp". Clip này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Trong clip, nhiều người mặc thường phục đã có hành vi cản trở, thậm chí là đập thiết bị tác nghiệp của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam.

Báo Tuổi trẻ cho biết, liên quan đến vụ việc này, chiều 23/9, thượng tá Phạm Nam Thắng, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã trực tiếp đến làm việc và xin lỗi tại Văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Hà Nội, cá nhân nhà báo Trần Quang Thế. Theo thượng tá Thắng, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đã có “thái độ không đúng” và cho biết “đây là những cán bộ trẻ, có thể do bị áp lực vì lúc đang làm ở hiện trường rất đông người hiếu kỳ tụ tập xem nên hành xử không đúng”.

PV (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ