• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giám đốc Sở GD- ĐT Hoà Bình phủ nhận cáo buộc chấm thi bất thường

Thời sự 20/07/2018 16:53

(Tổ Quốc) -Trước nghi vấn của dư luận về điểm thi bất thường ở Hoà Bình, Sở GD &ĐT của địa phương này sẵn sàng công việc rà soát, thẩm tra lại quy trình chấm thi, coi thi.

Dựa vào kết quả thống kê điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 của Bộ GD&ĐT cho thấy Hòa Bình cũng nằm trong danh sách những địa phương đứng đầu cả nước về tỉ lệ thí sinh đạt điểm 9 trở lên ở các môn Toán, Lý, Hoá và có tổng điểm trên 27 điểm ở một số khối thi khác.

Ông Bùi Trọng Bắc- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình (Ảnh: VOV)

Điều này khiến dư luận đặt một câu hỏi rằng liệu tỉnh Hoà Bình có “nối đuôi” theo tỉnh Hà Giang hay không? Đứng trước câu hỏi này, ông Bùi Trọng Bắc- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình đã trao đổi với báo VOV.VN và khẳng định chắc chắn công tác coi thi, chấm thi ở Hoà Bình thực hiện đúng theo quy trình do Bộ Giáo dục đề ra.

Cũng theo ông Bùi Trọng Bắc, kết quả điểm thi THPT Quốc gia 2018 ở tỉnh Hoà Bình là khách quan, trung thực, đúng với chính khả năng, thực lực của các em học sinh. Một lần nữa, ông khẳng định lại rằng không có điều gì bất thường.

Với những nghi vấn của dư luận có việc gian lận trong chấm thi  tăng điểm cho thí sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hoà Bình đã báo cáo với Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ: “Nếu dư luận xã hội, các chuyên gia giáo dục phát hiện thấy điều bất thường từ điểm thi thì Sở GD&ĐT Hoà Bình sẵn sàng công việc rà soát, thẩm tra lại quy trình chấm thi và coi thi của tỉnh”.

Mai Trần (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ